KHÓA ĐÀO TẠO: "QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC CHUỖI CUNG ỨNG & NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP"

  THƯ MỜI

       Lý thuyết và thực tiễn hiện nay đều khẳng định rằng : Cạnh tranh giữa các doanh nghiệp hiện nay thể hiện ở sự cạnh tranh về chuỗi cung ứng của họ. Doanh nghiệp nào có chuỗi cung ứng tốt hơn thì doanh nghiệp đó sẽ chiến thắng và sức mạnh của một chuỗi cung ứng phụ thuộc vào điểm yếu nhất của nó . Hiểu được sâu sắc chuỗi cung ứng và ứng dụng quản trị chuỗi cung ứng để nâng cao năng lực cạnh tranh trong hội nhập kinh tế quốc tế là sự quan tâm lớn, nếu không muốn nói là quan tâm lớn nhất của doanh nghiệp. Chương trình này sẽ giúp cho doanh nghiệp giải quyết mối quan tâm đầy băn khoăn này.

            Sau khi học xong học viên sẽ:

  • Hiểu rõ hơn về chuỗi cung ứng, mối quan hệ với Logistics, Dịch vụ Logistics và chuỗi giá trị của doanh nghiệp.
  • Biết cách vận dụng thích hợp các mô hình chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp
  • Biết cách đánh giá chuỗi cung ứng của doanh nghiệp và qua đó vận dụng tốt hơn chuỗi cung ứng để nâng cao năng lực kinh doanh/năng lực cạnh tranh .

Dẫn nhập  

  1. Khái niệm và vai trò của quản trị chuỗi cung ứng trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp .

1.1 Khái niệm chuỗi cung ứng /Các thành viên trong chuỗi cung ứng.

1.2 Logistics – dịch vụ Logistics và chuỗi cung ứng .

1.3 Chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị của doanh nghiệp

1.4 Quản trị chuỗi cung ứng là công cụ chiến lược trong KD của doanh nghiệp/Chiến lược cạnh tranh bằng chuỗi cung ứng.

1.4.1 Lý thuyết về cạnh tranh và 5 tác lực cạnh tranh - Mô hình của M.Porter

1.4.2 Quản trị Chuỗi cung ứng và nâng cao năng lực cạnh tranh 

 

  1. Các loại chuỗi cung ứng và ứng dụng thực thi

2.1 Chuỗi cung ứng Đẩy /Kéo & Trì hoãn, Chuỗi cung ứng Tập trung và Phân tán

2.2 Chuỗi cung ứng Cộng tác

2.3 Chuỗi cung ứng Tinh giản (Lean SC)

2.4 Chuỗi cung ứng Thích ứng - Nhanh nhẹn ( Responsive - Agile SC)

2.5 Chuỗi cung ứng Định hướng tới khách hàng

2.6 Chuỗi cung ứng hiệu năng ( Efficient SC ) 

2.7 Chuỗi cung ứng Xanh (Green SC)  

 

  1. Chiến lược SC & 5 chiến lược trọng yếu trong chiến lược kinh doanh

Chiến lược chuỗi cung ứng và mối quan hệ với :

3.1Chiến lược nguồn cung (mua hàng )

3.2 Chiến lược hoạt động sản xuất/Chiến lược thuê ngoài

3.3 Chiến lược kênh phân phối – Kênh logistics/Chiến lược dịch vụ khách hàng .

3.4 Chiến lược Logistics & dịch vụ logistics

3.5 Chiến lược mạng lưới tài sản .

 

  1. Quản trị rủi ro Logistics/Chuỗi cung ứng

4.1 Các loại rủi ro Logistics /Chuỗi cung ứng

4.2 Xử lý rủi ro Logistics /chuỗi cung ứng

4.3 Tái cấu trúc Chuỗi cung ứng & chiến lược hợp tác để giảm chi phí và rủi ro

 

  1. Quản trị Chi phí chuỗi cung ứng

5.1 Các phân loại loại chi phí trong chuỗi cung ứng

5.2 Phương pháp giảm chi phí cho từng hoạt động trong chuỗi cung ứng

5.2.1 Giảm chi phí mua hàng

5.2.2 Giảm chi phí sản xuất

5.2.3 Giảm chi phí phân phối

5.2.4 Giảm chi phí Logistics

  • Giảm chi phí kho hàng .
  • Giảm chi phí tồn kho
  • Giảm chi phí vận tải

5.3 Tính hoán đổi của chi phí và các nguyên tắc giảm chi phí chuỗi cung ứng trên giác độ tổng thể. 

 

  1. Mô hình hóa - thiết kế chuỗi cung ứng.

6.1 Phương pháp mô hình hóa và các câu hỏi được sử dụng để mô hình hóa SC.

6.2 Mô hình tham chiếu (SCOR) để thiết kế chuỗi cung ứng .

 

7.Đánh giá chuỗi cung ứng - KPI

7.1. Bốn yêu cầu quan trọng với chuỗi cung ứng 

-Tương thích với chiến lược kinh doanh

-Tương thích với nhu cầu của khách hàng

-Tương thích với vị thế ảnh hưởng của công ty

-Luôn thích nghi vì lợi thế cạnh tranh chỉ là tạm thời và thị trường luôn thay đổi .

7.2 KPI đánh giá chuỗi cung ứng

 

  1. Chuỗi cung ứng của doanh nghiệp các ngành khi tham gia FTA/ CPTPP/EVFTA:

Sự thay đổi và những trở ngại cần vượt qua. 

GIẢNG VIÊN:           

       TS. Lê Văn Bảy -  Nguyên là giảng viên Đại học Ngoại thương từ năm 1979,  tiến sĩ Kinh tế đối ngoại tại Đức năm 1989, từ 1990 Tham gia và làm giám đốc các công ty XNK, công ty dịch vụ logistics Mueler - Partner -Đức ( 1996). Tiến sĩ Bảy đã giảng rất nhiều lớp về Nghiệp vụ kinh doanh XNK, Incoterms, Quản trị mua hàng, Vận tải bảo hiểm, hợp đồng XNK, Logistics và quản trị chuỗi cung ứng cho các doanh nghiệp lớn như  Ô tô FORD, SYM, tập đoàn Dầu khí, tập đoàn điên lực, Tập đoàn xi măng, SABECO, Vinamilk,  DAMEN Hà Lan, DMG-MORI, Công ty chế tạo cửa máy bay NIKKISO, Công ty Sotrans, Vinatrans, Indotrans, VCCI, Viện Logistics,  Sở Công thương Phú Yên, Vĩnh Long, Bà Rịa -Vũng Tàu,  TP. Đà Nẵng  ….

THÔNG TIN KHAI GIẢNG

Khai giảng Lịch học Phí tham dự Phí ưu đãi
Lúc 8h00 ngày 28/6/2024 (học ngày 28 - 30/6/2024) tại Hội trường khách sạn Tre Xanh - 158 Phan Chu Trinh, TP. Đà Nẵng Học ngày 28 - 30/6/2024 4.000.000 VNĐ 00 VNĐ
Ghi chú:
Thời lượng: 3 ngày
Giờ học: Sáng từ 08h00 – 11h00, Chiều từ 13h30 – 16h30.
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO SẮP KHAI GIẢNG