KHOÁ ĐÀO TẠO "NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN LÝ CẤP TRUNG - MMM " TẠI ĐĂK LĂK VÀ TP. ĐÀ NẴNG

      Hội nhập và toàn cầu hóa đòi hỏi các nhà Quản lý Cấp trung phải nâng cao năng lực quản lý, phát triển những kỹ năng cần thiết để quản lý đơn vị của mình một cách hiệu quả. Khóa học tập trung vào những kỹ năng quan trọng nhất, tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ cấp trên giao và giải quyết tốt những vấn đề liên quan đến nhân viên và khách hàng. Đồng hành cùng với Doanh nghiệp, Trung tâm đào tạo doanh nhân PMT giới thiệu khóa đào tạo:

“ NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN LÝ CẤP TRUNG - MMM”

  • Đối tượng học:
    • Trưởng, phó phòng / Ban, Giám sát, Quản đốc, Đội trưởng, Ca trưởng, Tổ trưởng.
  • - Mô tả vai trò, trách nhiệm và yêu cầu năng lực của một cán bộ Quản lý cấp Trung
  •   Phân biệt được sự khác nhau giữa quản lý & lãnh đạo
  • - Nâng cao kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức công việc và giao việc cho nhân viên hợp lý và hiệu quả.
  • - Mô tả được những việc người quản lý cần làm từ lúc giao việc cho đến khi hoàn thành công việc
  • - Hiểu về tính cách hành vi của nhân viên để ứng xử phù hợp và giao tiếp hiệu quả
  • - Rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định theo hướng tư duy sáng tạo

CHỦ ĐỀ

NỘI DUNG

KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

1. Chân dung Nhà quản lý

  • Quản lý là gì?
  • Vai trò và trách nhiệm của Người quản lý
  • Quản lý và lãnh đạo khác nhau thế nào?
  • Yêu cầu về năng lực của người quản lý
  • Những kỹ năng mới cần trang bị
  • Hiểu được vai trò, trách nhiệm  của người quản lý
  • Mô tả được sự khác nhau giữa quản lý & lãnh đạo
  • Hiểu được và tự đánh giá năng lực yêu cầu đối với người quản lý

2. Phương pháp quản lý hiệu quả

  • Kỹ năng lập kế hoạch làm việc theo 5W-H
  • Kỹ năng xây dựng mục tiêu SMART
  • Thực hành xây dựng mục tiêu SMART
  • Đặt ưu tiên theo nguyên tắc Pareto 20/80
  • Tính quan trọng & khẩn cấp của công việc
  • Ma trận thứ tự ưu tiên công việc
  • Lập danh sách những việc cần làm
  • Sắp xếp lịch làm việc
  • Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả
  • Kỹ năng phân công công việc theo tiêu chí: Đúng Người – Đúng Việc
  • Kỹ năng giám sát kiểm tra công việc
  • Một số kỹ năng giúp nhân viên gia tăng động lực làm việc
  • Kỹ năng đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên
  • Vai trò của “thưởng - phạt” trong công tác quản lý
  • Biết cách lập kế hoạch và xây dựng mục tiêu công việc theo tiêu chí MART
  • Xây dựng và kiểm soát được lịch làm việc trên cơ sở thứ tư ưu tiên công việc
  • Mô tả được cách thức phân công công việc theo tiêu chuẩn Đúng người – Đúng việc
  • Hiểu được những việc người quản lý cần làm từ lúc giao việc cho đến khi hoàn thành công việc
  • Biết cách tạo động lực làm việc cho nhân viên trong suốt quá trình thực hiện công việc

 

3.  Quản lý khả năng giao tiếp

  • Tầm quan trọng của giao tiếp trong công tác quản lý
  • Các yếu tố ảnh hưởng đến giao tiếp:
        - Chu trình giao tiếp
        - Xác định tính cách nhân viên theo DISC
        - Các hình thức giao tiếp ngôn ngữ & phi ngôn ngữ
  • Kỹ năng lắng nghe thấu hiểu
  • Kỹ năng nói thuyết phục
  • Bí quyết thuật giao tiếp “đắc nhân tâm”:
        -  Biết nói những gì người khác thích nghe|
        - Biết nghe những gì người khác thích nói
  • Hiểu được tầm quan trọng của giao tiếp trong công tác quản lý
  • Mô tả được các yếu tố ảnh hưởng đến giao tiếp
  • Thực hành kỹ năng lắng nghe thấu hiểu
  • Thực hành kỹ năng nói thuyết phục
  • Hiểu được bí quyết giao tiếp thu phục lòng người

 

4. Kỹ năng giải quyết vần đề và ra quyết định

  • Vấn đề là gì?
  • Phân loại vấn đề theo tính chất
  • Qui trình giải quyêt vấn đề:
       - Phát biểu cụ thể vấn đề
       - Xác định nguyên nhân bằng kỹ thuật:
              + Thông tin có sẵn
              +  5 – WHY
              + Brainstorming (Phát ý tưởng)
      - Tìm kiếm giải pháp bằng kỹ thuật:
              + Phát ý tưởng
              +  Phân tích SWOT
      -  Đánh giá và chọn lựa giải pháp
      - Thực thi giải pháp và đánh giá kết quả
  • Nhận diện được thế nào là vấn đề và biết cách phân loại vấn đề theo tính chất của nó
  • Mô tả được qui trình giải quyết vấn đề và thực hành một số công cụ giúp giải quyết vấn đề theo hướng tư duy sáng tạo
  • LA KIẾN MỸ
       

    - Diễn giả, Chuyên gia đào tạo Doanh nghiệp
    - Giảng viên Đại học Ngân hàng TP.HCM
    - Nguyên Giám đốc Nhân sự Acer Vietnam
    - NguyênGiám đốc nhân sự 5-Star Hotel Equatorial
    - Nguyên trợ lý TGĐ Tovecan Joint Venture Corporation

THÔNG TIN KHAI GIẢNG

Khai giảng Lịch học Phí tham dự Phí ưu đãi
Lúc 8h00 ngày 01/12/2023 tại Hội trường Khách sạn Cao Nguyên- 65 Phan Chu Trinh-TP. Buôn Ma Thuột-Daklak, và ngày 08/12/2023 tại Hội trường khách sạn Bamboo Green, 177 Trần Phú, TP. Đà Nẵng Thứ 6, Thứ 7 và Chủ nhật 3.500.000 VNĐ 00 VNĐ
Ghi chú:
Thời lượng: 06 buổi ( 3 ngày)
Giờ học: Sáng từ 08h00 – 11h00, Chiều từ 13h30 – 16h30.
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO SẮP KHAI GIẢNG