NÂNG CAO KỸ NĂNG BÁN DỊCH VỤ LOGISTICS

Trong công ty Kinh doanh các dịch vụ Logistics, Phòng Sales là mấu chốt của sự phát triển cũng như hứng khởi cho mọi hoạt động khác của công ty. Sales với kết quả tốt là tìm kiếm nhiều khách hàng (cũ và mới), chốt được nhiều hợp đồng cung cấp dịch vụ logistics với khách hàng, làm cho khách hàng quan tâm nhiều đến các dịch vụ của công ty mình, và quan trọng là điều đầu tiên nghĩ đến công ty cung cấp dịch vụ logistics luôn phải là công ty mình. Để làm được điều này, đội ngũ bộ phận Sales của công ty phải thật chuyên nghiệp, am hiểu mọi kiến thức, kỹ năng giỏi để tư vấn và giải đáp các câu hỏi của khách hàng về các dịch vụ logistics của công ty, …

         Và để hỗ trợ đội Sales của công ty nắm chắc và tự tin tư vấn cho khách hàng về các dịch vụ Logistics cũng như các kiến thức để Sales, Trung tâm đào tạo doanh nhân PMT xin kính gửi đến Quý doanh nghiệp chương trình đào tạo ngắn hạn về NÂNG CAO KỸ NĂNG BÁN DỊCH VỤ LOGISTICS nhằm nâng cao nghiệp vụ cũng như cập nhật các kiến thức về lĩnh vực Sales dịch vụ Logistics, Xuất nhập khẩu, INCOTERMS 2000/2010/2020...

- Chương trình này giúp cho các học viên mong muốn khởi nghiệp hoặc nâng cao hiểu biết về kinh doanh dịch vụ logistics để thực hiện các nhiệm vụ cụ thể cũng như khả năng quản trị điều hành tại công ty dịch vụ logistics.

- Qua chương trình học học viên sẽ được trang bị các kiến thức về:

       + Cách nhớ Incoterms 2000/2010/2020
      + Incoterms và sự liên quan đến Hợp đồng thương mại quốc tế, vận tải và bảo hiểm hàng hóa XNK, thanh toán quốc tế-sự thể hiện trong chứng từ
       + Cách thành lập doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics
       + Cách thiết kế sản phẩm dịch vụ logistics và nâng cao năng lực cạnh tranh dịch vụ logistics
       + Cách thực hiện các tác nghiệp cụ thể từ tìm kiếm khách hàng, giao tiếp chào dịch vụ, kỹ năng giải quyết mối quan tâm của khách hàng, thỏa thuận chốt hợp đồng cung cấp dịch vụ, cung cấp dịch vụ trong các thương thức khác nhau như đường biển, đường hàng không …
       + Đánh giá hài lòng và lòng trung thành của khách hàng nhằm gìn giữ và phát triển khách hàng mới.
       + Đánh giá hiệu quả kinh doanh dịch vụ logistics.

Ngày

Buổi

NỘI DUNG

 

1

 

Sáng

 Phần 1: Incoterms và sự liên quan đến hợp đồng thương mại quốc tế, Logistics/ dịch vụ logistics - thanh toán quốc tế.

1.1 Cách ghi nhớ nhanh và không nhầm lẫn các điều kiện trong Incoterms 2000/2010/2020

1.2 Trường hợp sử dụng của từng Điều khoản theo phương thức kinh doanh, phương thức vận tải, phương thức thanh toán;

- Incoterms và ứng dụng khi lập hợp đồng thương mại quốc tế.Thể hiện trong hợp đồng như thế nào?

- Incoterms và ứng dụng trong hợp đồng vận tải quốc tế - Thể hiện trong chứng từ như thế nào?

- Incoterms và ứng dụng trong hợp đồng bảo hiểm hàng hóa XNK và Thể hiện trong chứng từ như thế nào?

- Incoterms và ứng dụng trong thanh toán quốc tế - Thể hiện trong chứng từ như thế nào?

- Lưu ý khi soạn thảo hợp đồng để điều chỉnh những bất lợi trong Incoterms

- Các trường hợp phát sinh và cách xử lý

- Thực tế sử dụng tại các doanh nghiệp Việt Nam.

Chiều

Phần 2: Khái niệm, phân loại và vai trò của dịch vụ Logistics trong nền kinh tế

1.1 Khái niệm dịch vụ logistics

1.2 Đặc điểm của dịch vụ Logistics

1.3 Phân loại dịch vụ logistics

-Phân loại theo cấp độ dịch vụ 1PL-5PL

-Phân theo nhóm tác nghiệp ( nghị định 140 CP)

-Phân theo dịch vụ không tạo giá trị gia tăng và tạo giá trị gia tăng

-Phân loại khác

1.4 Vai trò của dịch vụ logistics trong nền kinh tế toàn cầu hóa

1.5 Đánh giá của Ngân hàng thế giới về dịch vụ Logistics của Việt Nam và các nước

 

2

Sáng

Phần 3: Marketing, Thiết kế sản phẩm & giá cả dịch vụ logistics trong môi trường cạnh tranh cung cấp dịch vụ Logistics

3.1 Marketing dịch vụ logistics & 7P trong Marketing MIX

3.2 Thiết kế sản phẩm dịch vụ & giá cả dịch vụ logistics

 3.2.1 Xác định thị trường, khách hàng mục tiêu và thiết kế sản phẩm dịch vụ logistics

 3.2.2 Các nguyên tắc khi thiết kế sản phẩm dịch vụ logistics - SLA Thỏa thuận cấp độ dịch vụ Logistics

 3.2.3 Giá cả của sản phẩm dịch vụ logistics.

3.3 Cạnh tranh trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ logistics

 3.3.1 Khái niệm cạnh tranh và cạnh tranh trong cung ứng dịch vụ logistics

 3.3.2 Các tác lực trong cạnh tranh dịch vụ logistics - Vận dụng mô hình của M.Porter trong lĩnh vực dịch vụ logistics

3.4 Mục tiêu và kỳ vọng của các doanh nghiệp trong dịch vụ logistics

 3.4.1 Mục tiêu và kỳ vọng của các doanh nghiệp SX - KD khi thuê ngoài dịch vụ logistics

 3.4.2 Mục tiêu và kỳ vọng của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics khi nhận thuê ngoài dịch vụ.

3.5 Lựa chọn chiến lược cạnh tranh dịch vụ logistics

Chiều

Phần 4: Mô hình tổ chức và hoạt động tác nghiệp của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ Logistics

4.1 Mô hình tổ chức cơ bản của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics

4.1.1 Mô hình tổ chức của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics không phương tiện vận tải

4.1.2 Mô hình tổ chức của doanh nghiệp dịch vụ logistics có phương tiện vận tải

4.2 Quy trình cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics

4.2.1 Tìm kiếm đối tác & khách hàng: Đối tác & Khách hàng của công ty dịch vụ logistics là Ai?

4.2.1.1 Tìm kiếm đối tác cung ứng dịch vụ & quan hệ đại lý với công ty dịch vụ logistics

4.2.1.2 Tìm kiếm khách hàng là người mua dịch vụ logistics của công ty

(1) Hướng dẫn cách xác định phân khúc ( nhóm - tệp) khách hàng

 + Khách hàng từ các nguồn mạng xã hội

 + Khách hàng từ hệ thống data

 + Khách hàng cũ đã có của công ty

 + Khách hàng vãng lai

(2) Các kênh tìm kiếm khách hàng với sale mới

 + Các kênh tìm kiếm, tiếp thị khách hàng: (kênh facebook; kênh website; kênh youtube; email marketing; kênh thực tế khác

 + Những sai lầm thường gặp khi tìm kiếm khách hàng của saler mới vào nghề

 + Cách phân loại tệp khách hàng cơ bản

 + Các giai đoạn của quá trình sale cần biết (tìm thông tin khách hàng - tiếp cận tư vấn – báo giá – đàm phán – chốt sale – theo dõi tiến độ - giải quyết phát sinh – thu hồi vốn –lưu hồ sơ)

(3) Cách tiếp cận khách hàng

 + Hướng dẫn tiếp cận khách hàng tiềm năng

 + Cách gọi điện chào giá, tư vấn qua điện thoại

 + Cách viết email chào giá

 + Nguyên tắc tiếp cận khách hàng mới

4.2.2 Xây dựng báo giá, chào giá

(1) Phân tích nhu cầu làm căn cứ báo giá

 + Cách xác định lý do khách hàng mua hàng là gì

 + Hiểu sản phẩm/dịch vụ của mình và đối thủ, phân tích các gói dịch vụ có thể tư vấn cho khách hàng

 + Lên phương án báo giá cụ thể, đinh hướng và giải thích với khách hàng khi có thắc mắc về giá.

(2) Lập bảng báo giá – Chào giá dịch vụ Logistics

 + Các yếu tố cần để lập 1 báo giá hoàn thiện

 + Xác định nhu cầu của khách hàng thông qua những yếu tố quản trị khác nhau

 + Kiến thức sơ lược về logistics cần biết để lập báo giá

 + Hướng dẫn lập báo giá theo form mẫu trên excel hoàn thiện

 + Cách gửi báo giá cho khách hàng qua mail, zalo, skype…

Theo dõi bám đuổi khách hàng sau khi chào giá

 + Cách bám đuổi khách hàng sau chào giá

 + Sai lầm thường gặp khi chào giá cho khách hàng

 + Cách thương thảo chốt sale sau chào giá

Kỹ thuật chốt sale

 + Cách xử lý khi có câu hỏi về giá và dịch vụ từ khách hàng

 + Cách xử lý khi khách không hỏi gì, khách hàng từ chối

 + Xác định thời điểm chốt sale với nhóm khách hàng cụ thể, yếu tố quan trọng khiến khách chốt sale ngoài giá

 + Các kỹ thuật chốt sale: nghệ thuật bám đuổi, cách lấy được niềm tin từ khách hàng kỹ thuật chốt directly và indirect

 + Sale thành công hay thất bại có phải do may mắn? các yếu tố có được 1 đơn hàng.

 + Chăm sóc khách hàng

 + Nguyên tắc chăm sóc và giữ mối quan hệ với khách hàng trong sale.

 + Kỹ năng mở rộng tệp khách hàng của những sale giỏi

(3) Hữu hình hóa dịch vụ và giải quyết băn khoăn của khách hàng

 

3

Sáng

4.2.3 Ký kết hợp đồng – mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ logistics - Các lưu ý

4.2.4 Cung ứng dịch vụ

 (1) Cung ứng dịch vụ vận chuyển đường biển: Quy trình và chứng từ

- Hàng nguyên Container – trực tiếp với hãng tàu hoặc qua công ty dịch vụ Logistics

- Hàng lẻ - Kho CFS

(2) Cung ứng dịch vụ vận chuyển hàng không: Quy trình và chứng từ

- Hàng thông thường và

- Hàng nguy hiểm

4.2.5 Quyết toán hợp đồng cung ứng dịch vụ logistics

4.2.6 Giải quyết tranh chấp .

4.2.7 KPI đánh giá hiệu quả kinh doanh dịch vụ logistics

Chiều

Phần 5: Chất lượng logistics và sự hài lòng của khách hàng

5.1 Chất lượng dịch vụ logistics

5.1.1 Khái niệm

5.1.2 Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ logistics

5.1.3 Mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ logistics

5.2 Sự hài lòng của khách hàng

5.2.1 Khái niệm sự hài lòng của khách hàng

5.2.2 Sự trung thành của khách hàng

5.2.3 Mối quan hệ giữa hài lòng của khách hàng và lòng trung thành của khách hàng

5.2.4 Gìn giữ khách hàng

5.2.5 KPI đánh giá sự hài lòng của khách hàng về cung ứng dịch vụ logistics

 

Giảng viên : TS. Lê Văn Bảy - Nguyên là giảng viên Đại học Ngoại thương từ năm 1979, tiến sĩ Kinh tế đối ngoại tại Đức năm 1989, từ 1990 Tham gia và làm giám đốc các công ty XNK, công ty dịch vụ logistics Mueler - Partner -Đức (1996). Tiến sĩ Bảy đã giảng rất nhiều lớp về Incoterms, Vận tải bảo hiểm, hợp đồng XNK, Logistics và quản trị chuỗi cung ứng cho các doanh nghiệp cho các doanh nghiệp lớn như Ô tô FORD, SYM, các công ty Dầu khí, tập đoàn điên lực, Tập đoàn xi măng, Bia Sài Gòn, Vinamilk , Dutch Lady. Mới đây TS Bảy đã giảng về Block Chain ứng dụng trong quản trị Logistics /Chuỗi cung ứng cho học viên của Công ty Sotrans, Vinatrans, Indotrans. TS Bảy còn thực hiện chương trình phát triển dịch vụ Logistics cho TP Đà Nẵng, tỉnh Phú Yên, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngoài ra Ông còn hướng dẫn các học viên cao học với các đề tài liên quan đến Logistics, dịch vụ Logistics, chuỗi cung ứng.

THÔNG TIN KHAI GIẢNG

Khai giảng Lịch học Phí tham dự Phí ưu đãi
Lúc 08h00 ngày 26/04/2024 tại Hội trường khách sạn Bamboo Green, 177 Trần Phú, TP. Đà Nẵng và lúc 08h00 ngày 17/05/2024 tại Hội trường khách sạn Hoàng Yến, 5 An Dương Vương, TP. Quy Nhơn. Thứ 6, Thứ 7 và Chủ nhật 4.000.000 VNĐ 00 VNĐ
Ghi chú:
Thời lượng: 06 buổi ( 3 ngày)
Giờ học: Sáng từ 08h00 – 11h00, Chiều từ 13h30 – 16h30.
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO SẮP KHAI GIẢNG