Khoá đào tạo "QUẢN TRỊ MUA HÀNG VÀ NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP" tại TP. Đà Nẵng

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ:

  • Các cấp quản lý và lãnh đạo Doanh nghiệp
  • Trưởng phòng/ Giám sát Mua hàng
  • Trưởng phòng/ Chuyên viên Logistics
  • Trưởng phòng/ Giám sát Vật tư, Cung ứng
  • Chuyên viên mua hàng

MỤC TIÊU HỌC TẬP:

 

Kết thúc khóa học, học viên có thể:

  • Hiểu và giải thích được khái niệm Quản trị Logistics và Chuỗi Cung ứng, vai trò

           của mua hàng trong chuỗi cung ứng

  • Hiểu rõ vai trò và trách nhiệm của Mua hàng trong tổ chức, quan hệ của Mua hàng với các hoạt động khác trong Chuỗi Cung ứng;
  • Hiểu rõ, xây dựng và áp dụng được chính sách, quy trình Mua hàng một cách chuyên nghiệp, chặt chẽ;
  • Tổ chức phát triển nguồn hàng chiến lược, lựa chọn, đánh giá, quản lý quan hệ Nhà cung cấp;
  • Thương lượng, đàm phán, quản lý hợp đồng;
  • Thiết lập mục tiêu, chỉ tiêu, phân tích đánh giá và liên tục cải thiện hoạt động của bộ phận Mua hàng.

NỘI DUNG KHÓA HỌC:

Chương trình đào tạo được thiết kế trong 04 buổi  với nội dung cụ thể như  sau:

 

PHẦN 1:  MUA HÀNG TRONG CHUỖI CUNG ỨNG VÀ NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP 

                                                                   

  1. Quản trị Logistics và Chuỗi Cung ứng;
  2. Cấu trúc của Chuỗi Cung ứng;
  3. Mua hàng –hoạt động quan trọng trong Chuỗi cung ứng
  4. Mua hàng , Chuỗi cung ứng và Chiến lược cạnh tranh – chiến lược kinh doanh của Doanh nghiệp

     

PHẦN 2:  KHÁI NIỆM , CÁC TÌNH HUỐNG MUA & CHÍNH SÁCH  MUA HÀNG

  1. Các định nghĩa của “Purchasing”; Sự khác biệt giữa Buying , Purchasing và

Procurment .

  1. Sản phẩm mua , tình huống mua hàng và Vai trò của các bộ phận , phòng ban trong từng trường hợp .
  2. Chính sách mua hàng
  3. So sánh Mua hàng và Quản lý nguồn cung cấp;

     

PHẦN 3: TỔ CHỨC BỘ PHẬN MUA HÀNG

  1. Quá trình và các công việc của Mua hàng;
  2. Các loại nghiệp vụ Mua hàng;
  3. Quy trình Mua hàng;
  4. Các vấn đề thách thức của Mua hàng;
  5. Thực hiện chính sách Mua hàng;
  6. Đo lường, đánh giá, hoàn thiện quá trình Mua hàng;
  7. Xây dựng năng lực cạnh tranh nhờ quản lý Mua hàng.

 

PHẦN 4 : NGUỒN HÀNG CHIẾN LƯỢC

  1. Quản trị nguồn hàng và phát triển sản phẩm;
  2. Đánh giá và lựa chọn Nhà cung cấp;
  3. Quản lý chất lượng Nhà cung cấp;
  4. Các kỹ thuật và công cụ Mua hàng;
  5. Kỹ năng thương lượng;
  6. Quản lý chi phí;
  7. Quản lý hợp đồng.

 

PHẦN 5 : CHIA SẺ KINH NGHIỆM THỰC TẾ

  1. Lập chỉ tiêu hoạt động Mua hàng (KPA/KPI);
  2. Chỉ tiêu đánh giá Nhà cung cấp (KPA/KPI);
  3. Tổ chức đấu giá cạnh tranh;
  4. Quản lý chi phí (tiết kiệm ngân sách);
  5. Giải đáp

GIẢNG VIÊN: TS. Lê Văn Bảy - Nguyên giảng viên Trường Đai học Ngoại thương, nguyên Giám đốc Công ty XNK Thăng Long, nguyên Trưởng phòng kế hoạch thị trường công ty XNK Artexport Sài Gòn, nguyên Trưởng phòng công ty Muler & Partner Logistics (CHLB Đức).

Tiến Sĩ Bảy đã giảng dạy lớp Kỹ năng đàm phán mua hàng cho Ajinomoto , Vinamilk, và đã giảng dạy chương trình KỸ NĂNG MUA HÀNG  cho các Công ty/Đơn vị: Công ty ô tô FORD,  Công ty dầu khí PVD, Công ty khoan thăm do dầu khí PVEP, VINASOY, Công ty SYM,  Công ty Nikkiso, Công ty Hà Lan Dammen –Sông Cấm,  đóng tàu tại Thủy Nguyên –Hải Phòng, SABECO,  Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Đà Nẵng, Công ty CMC, nhiều đợt cho VCCI HCM, VCCI Hà Nội, VCCI Vũng Tàu, VCCI Nghệ An, Công ty Gạch men Hoàng Gia, và nhiều doanh nghiệp khác.

THÔNG TIN KHAI GIẢNG

Khai giảng Lịch học Phí tham dự Phí ưu đãi
Bắt đầu lúc 8h00 ngày 20/5/2023 tại Hội trường Khách sạn Bamboo Green – 177 Trần Phú, TP. Đà Nẵng Thứ Bảy và Chủ Nhật 2.500.000 VNĐ 2.500.000 VNĐ
Ghi chú:
Thời lượng: 2 ngày - 4 buổi
Giờ học: Sáng 8h00 -11h00, chiều từ 13h30 – 16h30
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO SẮP KHAI GIẢNG