KHOÁ ĐÀO TẠO " NĂNG LỰC QUẢN TRỊ cho QUẢN LÝ CẤP TRUNG - MMM" tại Quy Nhơn

 

Hội nhập và toàn cầu hóa đòi hỏi các nhà Quản lý Cấp trung phải nâng cao năng lực quản lý, phát triển những kỹ năng cần thiết để quản lý đơn vị của mình một cách hiệu quả. Khóa học tập trung vào những kỹ năng quan trọng nhất, tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ cấp trên giao và giải quyết tốt những vấn đề liên quan đến nhân viên và khách hàng. Đồng hành cùng với Doanh nghiệp, PMT giới thiệu khóa đào tạo:

“NĂNG LỰC QUẢN TRỊ cho QUẢN LÝ CẤP TRUNG - MMM”

  • Đối tượng học:
    • Trưởng, phó phòng / Ban, Giám sát, Quản đốc, Đội trưởng, Chuyền trưởng, Tổ trưởng.
  • Mục tiêu khoá đào tạo:
  • Hiểu rõ bản thân phải làm gì gì để hoàn thành vai trò và chức năng quản lý của một nhà quản lý Cấp Trung.
  • Hiểu và sử được phương pháp lập kế hoạch
  • Biết cách sử dụng công cụ lên kế hoạch và lịch trình
  • Lập được kế hoạch cho phòng, ban hoặc cá nhân
  • Nắm được các kỹ năng cần thiết để quản lý công việc trong một đội, nhóm/dự án
  • Biết được các phương pháp và công cụ trong giám sát công việc
  • Các hoạt động tiêu cực cần tránh trong công tác kiểm tra, giám sát công việc
  • Hiểu và phân biệt được sự khác nhau giữa Lãnh đạo và Quản lý
  • Năm được các phong cách lãnh đạo và vận dụng vào công việc quản lý
  • Biết được cách thức giao việc, phân công việc và hướng dẫn công việc cho nhân viên/ team members vvv.
  • Hiểu được tầm quan trọng của công tác động viên, truyền cảm hứng cho nhân viên
  • Biết được các mô hình tạo động lực làm việc và ứng dụng vào công việc.
  • Nắm được các công cụ huấn luyện và kèm cặp nhân viên hiệu quả
  • Biết được những cách thức người Quản lý thường làm khi mà nhân viên không  đạt được kết quả là gì ?
  • Nhận thức và nắm được bản chất của KPI’s, BSC trong giao việc và kiểm soát kết quả  làm việc sao cho hiệu quả
  • Biết cách kiểm soát quá trình thực hiện của nhân viên và quản lý kết quả làm việc hiệu quả

NỘI DUNG

THỜI LƯỢNG (Buổi)

I/   CHÂN DUNG NHÀ QUẢN LÝ – KỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCH VÀ     KIỂM SOÁT CÔNG VIỆC

1.Chân dung nhà Quản lý

   - Quản lý là ai?

   - Vai trò và chức năng của quản lý

   - Những tổ chất cần có của nhà quản lý

   - 03 phong cách quản lý nhân viên

   - Các sai lầm khi quản lý nhân viên

   - Vấn đề về kinh nghiệm của nhà Quản lý

2.   Kỹ năng lập kế hoạch và kiểm soát công việc

a/  Kỹ năng lập kế hoạch     

      -Mục tiêu

·        Định nghĩa kế hoạch

·        Tại sao cần làm kế hoạch

-         Các khái niệm:

·        Khái niệm PDCA

·        Ứng dụng vòng tròn PDCA trong cải tiến kỹ năng lập kế hoạch

-         Các công cụ và phương pháp lập kế hoạch

-         Quy trình lập kế hoạch

-         Những nguyên nhân làm cho kế hoạch thất bại

-         Các điều kiện và kỹ năng cần có với người làm kế hoạch

-         Thảo luận ứng dụng thực tế

b/   Kỹ năng kiểm soát công việc                                                     

-         Định nghĩa

·        Công việc

·        Giám sát công việc

-         Mục tiêu giám sát công việc

-         Kiểm tra, kiểm soát công việc

-         Các phương pháp và công cụ trong giám sát công việc

-         Các yếu tố quyết định thành công trong công tác kiểm tra, kiểm soát công việc

-         Các hoạt động gây tiêu cực (cần tránh) trong công tác kiểm tra, kiểm soát công việc 

03

II/    TỔ CHỨC VÀ LÃNH ĐẠO

 1.      Lãnh đạo:

   -    Lãnh đạo là gì?

   -    Phân biệt sự khác nhau  giữa Lãnh đạo và Quản lý

   -    Các kỹ năng và phẩm chất của nhà Lãnh đạo

   -    Những điều nhà Lãnh đạo cần biết

   -    Các mô hình về phong cách Lãnh đạo

   -    Các yếu tố ảnh hưởng đến phong cách Lãnh đạo

 2.      Phân công,  giao việc cho nhân viên

   -    Thế nào là phân công, giao việc?

   -    Tổ chức công việc cho nhân viên

   -    Quy trình phân công và giao việc:

        + Nguyên tắc giao việc 

      + Xác định mục tiêu công việc

      + Cân nhắc lựa chọn người để giao việc 

      + Xác định chức năng nhiệm vụ và mô tả công việc trách nhiệm

      + Hướng dẫn công việc bằng quy trình: 5W+2H+1I

      + Sắp xếp công việc cho nhân viên

      + Phân quyền, ủy quyền 

      + Các mức độ phân quyền, ủy quyền hiệu quả

      + Thảo luận các khó khăn trong giao việc

 3.      Tạo động lực làm việc cho nhân viên:

   -   Vì sao cần tạo động lực làm việc cho nhân viên

   -   Động lực làm việc là gì?

   -   Tìm hiểu động lực nhân viên

   -   Các thuyết động viên: thuyết Maslow, thuyết Herzberg, thuyết mong đợi, thuyết kỳ vọng, thuyết tạo động lực thúc đẩy

   -   Vai trò của Quản lý cấp trung trong việc tạo động lực

   -   Các cách thức tạo động lực cho nhân viên

   -   Xử lý một số tình huống thiếu động lực

 4.      Huấn luyện và kèm cặp nhân viên:

   -   Lợi ích của việc kèm cặp nhân viên

   -   Những cách thức mà người quản lý thường làm khi nhân viên không đạt kết quả là gì?

   -   Những công cụ để hướng dẫn kèm cặp nhân viên: Công cụ 4Ps, công cụ EDAC, công cụ FBI

   -   Hỗ trợ nhân viên giải quyết vấn đề

   -   Kỹ năng đặt câu hỏi

   -   Kỹ năng lắng nghe

   -   04 bước để duy trì hoạt động huấn luyện nhân viên của nhà Quản lý

 5.      Kỹ năng giám sát và quản lý kết quả làm việc của  nhân viên

     -    Nhận thức và  nắm được bản chất của KPIs, BSC trong giao việc và kiểm soát kết quả làm việc sao cho hiệu quả. 

-         Biết cách kiểm soát quá trình thực hiện của nhân viên và quản lý kết quả làm việc hiệu quả.

          05

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tổng cộng:

08

BAN GIẢNG VIÊN :

  1. ThS. Đào Hoài Bắc - Phó TGĐ Công ty CP thương mại thủy sản ACIFISH, Nguyên Giám đốc nhân sự Công ty BITIS, Nguyên Giám đốc nhân sự Công ty dệt may Thành Công, Nguyên Phó TGĐ Tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành,
  2. MBA. Nguyễn Duy Kha - Giám đốc kinh doanh quốc gia Fonterra Brands Vietnam, Nguyên Giám đốc kinh doanh IC Pharma, Nguyên Giám đốc chi nhánh American Standard, 
  3. MBA. Trương Minh Cảnh - CEO công ty TNHH TM & TV Alpha, TP HCM, Nguyên Giám đốc sản xuất công ty Natural environment (Úc), TP HCM, Nguyên Giám đốc chất lượng SaiGon Art (Saiga), Bình Dương

 

  1. MBA. Nguyễn Thanh Bình - Giám đốc nhà máy TORAY Việt Nam (Nhật Bản), Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Phương Nam.
  2. MBA. Phạm Văn Chính - Nguyên Giám đốc Nhân sự Phillip, Nguyên Giám đốc Nhân sự SamSung Việt Nam, Nguyên Giám đốc Nhân sự Công ty CP giấy Sài Gòn, Giám đốc nhân sự - truyền thông Tập đoàn United Pharma

THÔNG TIN KHAI GIẢNG

Khai giảng Lịch học Phí tham dự Phí ưu đãi
08H00 NGÀY 23/07/2022 TẠI TP.QUY NHƠN thứ bảy và chủ nhật 4.500.000 VNĐ 00 VNĐ
Ghi chú:
Thời lượng: 4 ngày
Giờ học: Sáng từ 8h00 – 11h00, Chiều từ 13h30 – 16h30
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO SẮP KHAI GIẢNG