Đối tượng học viên:
- Chủ và thành viên, nhân viên của các doanh nghiệp nhỏ và vừa.
- Các cá nhân có mong muốn nâng cao năng lực đàm phán trong kinh doanh.
Phương pháp giảng dạy:
Với sự hướng dẫn của giảng viên, học viên sẽ tham gia thảo luận mang tính tương tác cao như thảo luận nhóm, chia sẻ kinh nghiệm cá nhân, thực hành các kỹ năng thương lượng đàm phán ngay tại lớp. Học viên sẽ vừa tiếp thu hiệu quả bài học vừa có được giây phút thoải mái trong môi trường học tập năng động. Các kỹ năng được đưa vào trong lớp học là các kỹ năng được rút tỉa từ thực tế đàm phán thương lượng kinh doanh của các doanh nghiệp. Ngoài ra các hoạt động và bài tập trong lớp tập huấn được truyền đạt để học viên có thể dễ dàng sử dụng để tập huấn lại cho những người khác
Mục tiêu: Sau khi kết thúc khoá học, học viên sẽ:
- Hiểu được vai trò của thương lượng và đàm phán trong kinh doanh, nắm vững quy trình của thương lượng đàm phán, các nguyên tắc trong đàm phán. Học viên sẽ thuần thục các kỹ năng cơ bản để đàm phán kinh doanh thành công như: đàm phán kiểu mềm, cứng, nguyên tắc, đột phá thế găng, etc.. Ngoài ra, học viên cũng được trang bị các kỹ năng bổ trợ quan trọng như kỹ năng giao tiếp, lắng nghe; kỹ năng đặt câu hỏi, trả lời câu hỏi, thuyết phục, nhượng bộ và xử lý bế tắc.
- Có kỹ năng giao tiếp tốt, giúp bạn thêm tự tin trong đàm phán thương lượng.
- Mô tả được vai trò của người lãnh đạo trong việc tạo động lực cho nhân viên.
- Áp dụng các kỹ thuật làm giàu công việc để tạo động lực làm việc cho nhân viên.
- ĐÀM PHÁN THƯƠNG LƯỢNG
- Khái quát về đàm phán thương lượng trong kinh doanh
- Tầm quan trọng của đàm phán
- Khái niệm về đàm phán
- Bản chất của quá trình đàm phán
- Các nguyên tắc cơ bản của đàm phán
- Những sai lầm thường mắc phải của nhà đàm phán
2.Tiến trình đàm phán thương lượng
- Giai đoạn chuẩn bị
- Giai đoạn tiếp xúc
- Giai đoạn đàm phán
- Giai đoạn kết thúc
- Giai đoạn thực thi hợp đồng và rút kinh nghiệm
3.Các kiểu chiến lược trong đàm phán thương lượng
- Các kiểu đàm phán
- Đàm phán kiểu mềm
- Đàm phán kiểu cứng
- Đàm phán kiểu nguyên tắc
- Kỹ thuật đột phá thế găng
- Kỹ thuật thuyết phục
- Thực hành
4.Các kỹ năng bổ trợ
- Kỹ năng lắng nghe
- Kỹ năng đặt và trả lời câu hỏi
- Kỹ năng quản lý cảm xúc
- Kỹ thuật thuyết phục
- Kỹ thuật nhận và đưa ra nhượng bộ
- Kỹ thuật xử lý bế tắc
- Thực hành
MBA. Nguyễn Duy Kha – Nguyên Giám đốc kinh doanh IC Pharma, Nguyên Giám đốc chi nhánh American Standard, Giám đốc kinh doanh quốc gia Fonterra Brands VietnamC