KHOÁ ĐÀO TẠO " KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP "

Đối tượng khóa học :

-Lãnh đạo các doanh nghiệp và đội ngũ quản lý cấp trung các bộ phận bán hàng, kinh doanh, Marketing…của doanh nghiệp

-Nhân viên trong các bộ phận bán hàng, kinh doanh, Marketing…của doanh nghiệp

  1. Mục tiêu khóa học:

 

          TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC BÁN HÀNG TRONG DOANH NGHIỆP

Một thực tế không thể thay đổi là hiện nay đối với hoạt động của một doanh nghiệp thì việc bán hàng và thu hút khách hàng là một nhân tố rất quan trọng trong sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp nhằm tăng cường ảnh hưởng và tăng thị phần của mình trên thị trường. Bên cạnh một loạt các chiến lược phát triển của các doanh nghiệp luôn hướng tới khách hàng như : đa dạng về sản phẩm, dịch vụ, tăng cường chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, khuyến mãi... thì kỹ năng bán hàng đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp rất chú trọng đầu tư nhiều nhất về cả chiến lược bán hàng, lẫn đội ngũ bán hàng nhằm mong muốn đạt được hiệu quả bán hàng cao nhất. Trong đó đầu tư và đào tạo cũng như hoàn thiện kỹ năng bán hàng cho đội ngũ bán hàng là yếu tố giúp cho doanh nghiệp thành công trong việc phát triển , thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhiều nhất so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Nhân viên bán hàng mỗi ngày tiếp xúc trực tiếp để giới thiệu, chào bán sản phẩm, dịch vụ với nhiều khách hàng nên việc bán hàng chính là sự phản ánh chất lượng, dịch vụ, hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp mà nếu không có kỹ năng bán hàng tốt sẽ dẫn đến việc uy tín, hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp giảm đi nhiều trong lòng khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng.

Tính chuyên nghiệp trong bán hàng, văn hóa doanh nghiệp và nhiều giá trị vô hình khác của doanh nghiệp đều được thể hiện qua khả năng bán hàng, tốc độ làm việc, thái độ phục vụ và khả năng xử lý chính xác của nhân viên bán hàng khi bán hàng. Vì vậy, việc nâng cao giá trị doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu, tăng doanh thu khi bán hàng hiệu quả hoàn toàn có thể bắt đầu bằng việc đào tạo đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp trong chính doanh nghiệp của mình.

 

Chính vì vậy khoá học này được Trung tâm đào tạo doanh nhân PMT thiết kế với những kỹ năng bán hàng thực tiễn để hướng cho doanh nghiệp hiểu được tầm quan trong của bán hàng cho doanh nghiệp của mình để từ đó phát huy được sức mạnh, tạo dựng uy tín thương hiệu doanh nghiệp đối với khách hàng, đối tác, với hiệu quả tốt nhất…theo đúng định hướng phát triển đã đề ra trong hiện tại và tương lai của doanh nghiệp.

Với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp cùng vượt qua những khó khăn, thử thách, triển khai hoạt động kinh doanh nhiệu quả, Trung tâm đào tạo doanh nhân PMT tổ chức khoá đào tạo

Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

Sau khi hoàn thành khoá học, học viên có khả năng tốt hơn về :

  • Ý thức được tầm quan trọng của việc bán hàng trong doanh nghiệp
  • Nắm vững các chiêu thức bán hàng trong thời kỳ này một cách hiệu quả
  • Ứng dụng các chiêu thức bán hàng trong thời kỳ này một cách hiệu quả
  • Tạo dựng thêm niềm tin và uy tín đối với khách hàng để phát triển thương hiệu của doanh nghiệp
  1. NỘI DUNG KHÓA HỌC:

Buổi 1:

- Dẫn nhập : Video “ Đi bán lược cho… sư trong nhà chùa !”

- Vai trò của bán hàng trong hoạt động kinh doanh

. Bạn hãy nghĩ rằng NGƯỜI BÁN HÀNG cũng chính là những người bán được hàng cho khách hàng cũ, phát triển được khách hàng mới để hoàn thành chỉ tiêu bán hàng và sau khi tiếp cận khách hàng, thuyết trình, thuyết phục khách hàng…để hoàn thành công việc theo các mục tiêu đã xác định theo kế hoạch

  • 5 yêu cầu cơ bản của nhân viên bán hàng :
  • Tư cách
  • Kiến thức sản phẩm
  • Kỹ năng bán hàng
  • Thể chất
  • Tâm lý

-Bán hàng là sự sống còn của doanh nghiệp

    .Bán hàng là nghệ thuật thuyết phục người khác làm một việc mà bạn không có quyền bắt người ta làm !

  • 6 nguyên tắc bán hàng hiện nay:
  • Hiểu doanh nghiệp bán và khách hàng mua
  • Tư duy tích cực
  • Có mục tiêu phù hợp
  • Hiểu khách hàng thật sự cần gì
  • Truyền thông thương hiệu, sản phẩm

-"Vũ khí"và "Chiến thuật" đặc biệt khi bán hàng

. Biết cách áp dụng thêm SWAT (Special Weapons And Tactics)

-Quy trình 7 bước bán hàng hiệu quả

Buổi 2 :

-Ứng dụng nguyên tắc AIDA khi bán hàng

. Nguyên tắc AIDA là một công cụ đắc lực giúp người bán hàng đạt được mục đích này. Hãy áp dụng nguyên tắc AIDA khi bán hàng:
    + A: Attention (Chú ý)_tạo ra sự chú ý,
    +  I: Interest (Quan tâm)_tạo ra sự quan tâm,
    + D: Desire (Ham muốn)_tạo ra sự ham muốn,
    + A: Action (Hành động)_dẫn đến hành động mua hàng

-TẠO RA USP - “Lợi điểm bán hàng độc nhất” khi bán hàng

. USP (Unique Selling Point” hay “Unique Selling Proposition”) là một khái niệm trong tiếp thị, chỉ ưu thế bền vững của một thương hiệu hay sản phẩm được xác định với mục đích tạo sự khác biệt rõ rệt, khiến khách hàng quyết định chọn thương hiệu/sản phẩm này thay vì thương hiệu/sản phẩm khác

-Những chiêu thức bán hàng đặc biệt (khác biệt hơn so với bán hàng thông thường)  mà doanh nghiệp cần thiết phải ứng dụng khi bán hàng trong thời kỳ này với 8 bí quyết để bán hàng hiệu quả:

+ Xác định bán cho khách hàng nào?

+ Xác định bán lợi ích của sản phẩm

+ .Khuyến khích ngay khách hàng mua hàng bằng cách gì?

+ Tạo ra giá trị cho khách hàng khi khách hàng mua hàng

+ Luôn đảm bảo tối đa về chất lượng sản phẩm, uy tín thương hiệu cảu doanh nghiệp với khách hàng

+ Nhờ khách hàng bán hàng “giúp” 

+ Kết nối liên tục với khách hàng

+ Nghiên cứu để phòng bị không mất khách hàng

+ Ứng Dụng HDBC là “Hút => Dẫn=> Bán=> Chăm”

-Thực hành các tình huống thực tiễn trong hoạt động bán hàng của doanh nghiệp

Buổi  3 :

- Những chiêu thức bán hàng : Giới thiệu những cách thức đặc biệt có giá trị hiệu quả đối với việc bán hàng thời kỳ này như sau:

- Tam giác “ma thuật” 3B trong bán hàng

- “Ma thuật” liên hoàn 3L trong bán hàng

- “Văn hóa truyền miệng” khi bán hàng (WOM-Word of  Mouth là hành động một người tiêu dùng thiết lập hoặc truyền bá các thông tin sản phẩm đã mua, đã sử dụng liên quan đến Marketing cho một người tiêu dùng khác)

- 6C trong bán hàng:

Chuyên nghiệp trong bán hàng

Cười với khách hàng

Chào hỏi khách hàng

Cam kết với khách hàng

Cám ơn khách hàng

Chăm sóc khách hàng

-Thực hành các tình huống thực tiễn trong hoạt động bán hàng của doanh nghiệp

Buổi 4 :

- Thực hành các tình huống thực tiễn trong hoạt động bán hàng của doanh nghiệp

- Trao đổi và thảo luận các tình huống thực tiễn trong hoạt động bán hàng của doanh nghiệp Việt Nam

 

 

Giảng viên: MBA. Phan Minh Cường – Chuyên gia tư vấn và đào tạo doanh nghiệp                                        

 

THÔNG TIN KHAI GIẢNG

Khai giảng Lịch học Phí tham dự Phí ưu đãi
Lúc 8h00 ngày 14/05/2022 tại Hội trường khách sạn Bamboo Green, 177 Trần Phú, TP. Đà Nẵng thứ bảy và chủ nhật 2.500.000 VNĐ 00 VNĐ
Ghi chú:
Thời lượng: 2 ngày
Giờ học: Sáng từ 8h00 – 11h00, Chiều từ 13h30 – 16h30
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO SẮP KHAI GIẢNG