- NỘI DUNG KHÓA HỌC:
Buổi 1:
- Dẫn nhập : Video “ Đi bán lược cho… sư trong nhà chùa !”
- Vai trò của bán hàng trong hoạt động kinh doanh
. Bạn hãy nghĩ rằng NGƯỜI BÁN HÀNG cũng chính là những người bán được hàng cho khách hàng cũ, phát triển được khách hàng mới để hoàn thành chỉ tiêu bán hàng và sau khi tiếp cận khách hàng, thuyết trình, thuyết phục khách hàng…để hoàn thành công việc theo các mục tiêu đã xác định theo kế hoạch
- 5 yêu cầu cơ bản của nhân viên bán hàng :
- Tư cách
- Kiến thức sản phẩm
- Kỹ năng bán hàng
- Thể chất
- Tâm lý
-Bán hàng là sự sống còn của doanh nghiệp
.Bán hàng là nghệ thuật thuyết phục người khác làm một việc mà bạn không có quyền bắt người ta làm !
- 6 nguyên tắc bán hàng hiện nay:
- Hiểu doanh nghiệp bán và khách hàng mua
- Tư duy tích cực
- Có mục tiêu phù hợp
- Hiểu khách hàng thật sự cần gì
- Truyền thông thương hiệu, sản phẩm
-"Vũ khí"và "Chiến thuật" đặc biệt khi bán hàng
. Biết cách áp dụng thêm SWAT (Special Weapons And Tactics)
-Quy trình 7 bước bán hàng hiệu quả
Buổi 2 :
-Ứng dụng nguyên tắc AIDA khi bán hàng
. Nguyên tắc AIDA là một công cụ đắc lực giúp người bán hàng đạt được mục đích này. Hãy áp dụng nguyên tắc AIDA khi bán hàng:
+ A: Attention (Chú ý)_tạo ra sự chú ý,
+ I: Interest (Quan tâm)_tạo ra sự quan tâm,
+ D: Desire (Ham muốn)_tạo ra sự ham muốn,
+ A: Action (Hành động)_dẫn đến hành động mua hàng
-TẠO RA USP - “Lợi điểm bán hàng độc nhất” khi bán hàng
. USP (Unique Selling Point” hay “Unique Selling Proposition”) là một khái niệm trong tiếp thị, chỉ ưu thế bền vững của một thương hiệu hay sản phẩm được xác định với mục đích tạo sự khác biệt rõ rệt, khiến khách hàng quyết định chọn thương hiệu/sản phẩm này thay vì thương hiệu/sản phẩm khác
-Những chiêu thức bán hàng đặc biệt (khác biệt hơn so với bán hàng thông thường) mà doanh nghiệp cần thiết phải ứng dụng khi bán hàng trong thời kỳ này với 8 bí quyết để bán hàng hiệu quả:
+ Xác định bán cho khách hàng nào?
+ Xác định bán lợi ích của sản phẩm
+ .Khuyến khích ngay khách hàng mua hàng bằng cách gì?
+ Tạo ra giá trị cho khách hàng khi khách hàng mua hàng
+ Luôn đảm bảo tối đa về chất lượng sản phẩm, uy tín thương hiệu cảu doanh nghiệp với khách hàng
+ Nhờ khách hàng bán hàng “giúp”
+ Kết nối liên tục với khách hàng
+ Nghiên cứu để phòng bị không mất khách hàng
+ Ứng Dụng HDBC là “Hút => Dẫn=> Bán=> Chăm”
-Thực hành các tình huống thực tiễn trong hoạt động bán hàng của doanh nghiệp
Buổi 3 :
- Những chiêu thức bán hàng : Giới thiệu những cách thức đặc biệt có giá trị hiệu quả đối với việc bán hàng thời kỳ này như sau:
- Tam giác “ma thuật” 3B trong bán hàng
- “Ma thuật” liên hoàn 3L trong bán hàng
- “Văn hóa truyền miệng” khi bán hàng (WOM-Word of Mouth là hành động một người tiêu dùng thiết lập hoặc truyền bá các thông tin sản phẩm đã mua, đã sử dụng liên quan đến Marketing cho một người tiêu dùng khác)
- 6C trong bán hàng:
Chuyên nghiệp trong bán hàng
Cười với khách hàng
Chào hỏi khách hàng
Cam kết với khách hàng
Cám ơn khách hàng
Chăm sóc khách hàng
-Thực hành các tình huống thực tiễn trong hoạt động bán hàng của doanh nghiệp
Buổi 4 :
- Thực hành các tình huống thực tiễn trong hoạt động bán hàng của doanh nghiệp
- Trao đổi và thảo luận các tình huống thực tiễn trong hoạt động bán hàng của doanh nghiệp Việt Nam