KHÓA ĐÀO TẠO “GIÁM ĐỐC KHỞI NGHIỆP” khai giảng ngày 16/4/2022 tại TP Đà Nẵng

 

  • Đối tượng: 

 

  • Người có nhu cầu khởi nghiệp
  • Chủ doanh nghiệp, Giám đốc doanh nghiệp nhỏ và cực nhỏ đã hoạt động được 1 – 3 năm

 

  • Mục tiêu: 

 

  • Mô hình kinh doanh không rõ ràng, dẫn tới không  lập được kế hoạch kinh doanh phù hợp, hệ thống cồng kềnh, chi phí cao, doanh thu thì nhiều nhưng lợi nhuận chắng được bao nhiêu và thậm chí thua lỗ.
  • Biết Hệ thống  marketing và bán hàng để đẩy doanh số
  • Hiểu được Hệ thống marketing và bán hàng để vận dụng vào doanh nghiệp đưa ra các sản phầm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của thị trường hay khách hàng mục tiêu
  • Biết cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng và quản trị mối quan hệ khách hàng hiệu quả.
  • Hiểu rõ vòng đời nhân viên và quy trình hoạch định nguồn nhân lực trong từng thời kỳ hoạt động ban đầu của doanh nghiệp
  • Biết cách tuyển dụng nhân viên và giao việc hiệu quả
  • Biết phương pháp đánh giá kết quả làm việc theo mục tiêu và KPI của nhân viên 
  • Năm được cách xây dựng, chính sách thu hút, bồi dưỡng, sử dụng và giữ nhân tài cho doanh nghiệp
  • Tư duy xây dựng chính sách lương, thưởng và đãi ngộ hiệu quả.
  • Biết xây dựng được hệ thống kế toán và kiểm soát hệ thống kế toán doanh nghiệp
  • Hiểu và vận dụng vào quản trị dòng tiền, quản trị chi phí trong doanh nghiệp để cắt giảm chi phí, hạn chế rủi ro, tăng sự cạnh tranh và đưa ra các quyết định trong sản xuất kinh doanh.
  • Kiểm soát kế hoạch thu – chi hợp lý. Đảm bảo dòng tiền của doanh nghiệp luôn ổn định
  • Biết cách huy động và tiếp cận nguồn vốn
  • Biết được các loại thuế liên quan đến doanh nghiệp để tránh vi phạm pháp luật cũng như hạn chế tối đa tiền thuế phái nộp.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

GIÁM ĐỐC KHỞI NGHIỆP - Startup Director

Chương trình GIÁM ĐỐC KHỞI NGHIỆP tập trung xây dựng  04 lĩnh vực:

 

  1. XÂY DỰNG  MÔ HÌNH KINH DOANH PHÙ HỢP

STT

NỘI DUNG

THỜI LƯỢNG

(Buổi)

01

PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG KINH DOANH

    • Động não/phát triển ý tưởng trong Sản xuất – Kinh doanh
    • Sàng lọcVĩ mô – Vi mô
    • Phân tích thị trường: Độ hấp dẫn (ngành, các dạng thị trường); Quy mô; Cạnh tranh…
    • Giới thiệu các Mô hình kinh doanh
    • Phân tích & áp dụng Mô hình kinh doanh
    • Nhân sự khởi nghiệp – Thành lập Team
    • Tài chính cho khởi nghiệp
    • Các lỗi phổ biến khi viết dự án Khởi nghiệp
    • Đánh giá tính khả thi của Dự án
  • Phân tích bài tập tình huống & áp dụng

01

02

LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH

  • Nguyên tắc, kỹ thuật và những lưu ý khi lập kế hoạch kinh doanh
  • Các bước lập kế hoạch kinh doanh
  • Phân tích sản phẩm – Phát triển dòng sản phẩm
  • Phân khúc thị trường
  • Hình thành chiến lược kinh doanh
  • Khách hàng của doanh nghiệp
  • Đặc tính của khách hàng ngày nay
  • Giới thiệu về khung kế hoạch kinh doanh.
  • Phân tích Mục tiêu SMART
  • Phân tích SWOT 
  •  Kế hoạch marketing
  • Xây dựng hệ thống phân phối
  • Kế hoạch Sản xuất – Nhân lực
  • Kế hoạch tổ chức – Quản lý
  • Kế hoạch Tài chính  
  • Phân tích rủi ro
  • Vì sao kế hoạch kinh doanh thất bại?
  • Bài tập thực hành

Chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi thực tế.

03

 

II – XÂY DỰNG HỆ THỐNG MARKETING VÀ BÁN HÀNG

 

01

XÂY DỰNG HỆ THỐNG MARKETING VÀ BÁN HÀNG

  •  Những cột mốc trong hình thành xây dựng tổ chức 
  •  Tổng quan về hệ thống marketing và bán hàng
  • Tìm hiểu những cột mốc quan trọng trong hành trình xây dựng tổ chức
  • Các giai đoạn “Triển khai thị trường” của doanh nghiệp
  • Xác định mức độ quan trọng, cần thiết và phù hợp của hệ thống Marketing và Bán hàng đối với tổ chức doanh nghiệp
  • Đo lường mức độ tăng trưởng, tỉ lệ tăng trưởng và loại hình tăng trưởng hiện nay của doanh nghiệp
  • Những giai đoạn của Hệ thống marketing và bán hàng 
  • Khái niệm Marketing và Sales là gì? 
  • Chúng khác biệt như thế nào?
  • Sử dụng công cụ 5 câu hỏi quản trị khách hàng
  • Quản trị hệ thống Marketing & Sales mô hình “Phễu - Ống - Kèn”
  • Vai trò của khách hàng bằng công cụ B.U.I.L.D
  • Các nhân tố kích hoạt việc mua hàng
  • Mô hình cốt lõi trong xây dựng Hệ thống marketing và bán hàng 
  • Xây dựng hệ thống Marketing bằng mô hình D-STEP
  • Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng
  •  Sử dụng công cụ đường cong giá trị xác định chiến lược Marketing phù hợp
  • Xây dựng ngôi nhà Marketing
  • Tối ưu hóa Marketing bằng công cụ 5P
  • Công thức định giá sản phẩm
  • Năm yếu tố Marketing cốt lõi
  • Thấu hiểu suy nghĩ khách hàng trước khi mua sản phẩm
  • Sáu yếu tố cần đo lường trong Marketing
  • Bốn hình thức bán hàng cơ bản
  • Công cụ 12 bánh răng trong quản trị hệ thống Marketing và bán hàng
  • Bài tập và thực hành

III - XÂY DỰNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

 

 01

 

 

 

 02

 

 

 

 

 

 03

 

 

 

 

 

 

04

 

 

 

 

 

 05

 

 

 

 

06

 

TỔNG QUAN VỀ CÔNG TÁC NHÂN SỰ

-         Đặc vấn đề về vòng đời nhân viên

-         Tư duy quản trị nhân sự thời 4.0 và Covid 19 của Giám đốc khởi nghiệp

-         Lựa chọn mô hình – tổ chức quản lý công ty

HOẠCH ĐỊNH  NHÂN SỰ.

-         Hoạch định nhân sự là gì?

-         Quy trình hoạch định nhân sự

·        Đánh giá thực trạng quản lý của doanh nghiệp

·        Dự báo nhu cầu doanh nghiệp

·        Cân đối nhu cầu và cơ cấu nhân sự

TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ

-         Quy trình tuyển dụng nhân sự

-         Xác định nhu cầu tuyển dụng

-         Tìm kiếm và đánh giá hồ sơ ứng viên

-         Phỏng vấn tuyển chọn

-         Hoàn tất tuyển dụng và hướng dẫn hội nhập

-         Đánh giá kết quả tuyển dụng

KỸ NĂNG GIAO VIỆC VÀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ LÀM VIỆC

-         Định nghĩa: Công việc và giao việc, phân công, phân quyền

-         Quy trình gioa việc

-         Kỹ năng giao việc – phân quyền hiệu quả

-         Những yếu tố ảnh hưởng đến năng suất lao động của người lao động

-         Đánh giá kết quả làm việc

QUẢN TRỊ NHÂN TÀI: THU HÚT – BỒI DƯỠNG – SỬ DỤNG VÀ GIỮ NHÂN TÀI

-         Định nghĩa nhân tài của doanh nghiệp

-         Nhân tài ở đâu – Làm thế nào để thu hút – Sử dụng hiệu quả

-         Phương pháp nhân bản nhân tài, chusnh sách bồi dưỡng thành nhân tài

-         Quản trị tri thức nhân tài

XÂY DỰNG CHÍNH SÁCH LƯƠNG, THƯỞNG VÀ ĐÃI NGỘ

TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM VÀ THẢO LUẬN NHÓM CÁC BÀI TẬP THỰC TẾ

04

 

IV – XÂY DỰNG HỆ THỐNG TÀI CHÍNH-KẾ TOÁN CHO DOANH NGHIỆP VÀ KIẾN THỨC THUẾ CƠ BÁN DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP.

 

STT

NỘI DUNG

THỜI LƯỢNG

(Buổi)

01

XÂY DỰNG HỆ THỐNG TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN DÀNH CHO  DOANH NGHIỆP

-         Tổng quan về hệ thống kế toán

-         Xây dựng hệ thống kế toán và kiếm soát hệ thống kế toán doanh nghiệp

-         Tổng quan về tài chính doanh nghiệp

·        Tài chính doanh nghiệp

·        Quản trị tài chính doanh nghiệp

-         Hiểu về báo cáo tài chính doanh nghiệp

·        Báo cáo kết quả kinh doanh

·        Bảng cân đối kế toán

·        Báo cáo lưu chuyển tiền tệ

-         Quản lý và kiểm soát dòng tiền

-         Chiến lược ngồn vốn

·        Nguồn vốn của doanh nghiệp

·        Chiến lược tiếp cận nguồn vốn

03

02

KIẾN THỨC THUẾ CƠ BẢN DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP

-         Tổng quan về thuế

-         Thuế thu nhập doanh nghiệp và những điều cần lưu ý

-         Thuế giá trị gia tăng và những điều cần lưu ý

-         Thuế thu nhập cá nhân và những lưu ý

01

 

                                                       TỔNG CÔNG                                           16 buổi

  1. TS. Đoàn Đình Hoàng– Giám đốc điều hành Công ty Passio Coffee, Giám đốc điều hành Công ty Koolbeer, Giảng viên thỉnh giảng Trường Kinh tế Fulbright
  2. MBA. Phan Minh Cường  – Chuyên gia tư vấn và đào tạo doanh nghiệp
  3. 3. Lê Duy Quang - Đại diện Truyền thông Quốc tế cho CNN, Fortune Global, từng làm chuyên gia  tư vấn cho tập đoàn tư vấn quản trị BCG của Mỹ, từng nắm các vị trí quản lý cao cấp tại các công ty đa quốc gia: Metro Cash & Carry, Bệnh viện Đa khoa Singapore, Giám đốc Marketing Diageo, Đại sứ nhãn hiệu Johnnie Walker.
  4. TS. Hoàng Gia Điệp - Nguyên TGĐ Tapioca Group, Nguyên TGĐ Rong Viet Group, Nguyên Phó TGĐ Saigon Holding, Giám đốc vận hành AURA CAPITAL. 


      5. ThS. Đào Hoài Bắc  - Nguyên Giám đốc nhân sự Công ty BITIS, Nguyên Giám đốc nhân sự Công ty dệt may Thành Công, Nguyên Phó TGĐ Tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành, Phó TGĐ Công ty CP thương mại thủy sản ACIFISH.

THÔNG TIN KHAI GIẢNG

Khai giảng Lịch học Phí tham dự Phí ưu đãi
Lúc 8h00 ngày 16/4/2022 tại Hội trường khách sạn Bamboo Green, 177 Trần Phú, TP. Đà Nẵng thứ bảy và chủ nhật 9.000.000 VNĐ 00 VNĐ
Ghi chú:
Thời lượng: Khoá học trong 16 buổi (8 ngày)
Giờ học: Sáng từ 8h00 – 11h00, Chiều từ 13h30 – 16h30
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO SẮP KHAI GIẢNG