KHÓA ĐÀO TẠO "GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH - CEOK10" Tại TP. Pleiku,Gia Lai ngày 11/06/2022

Trước vận hội thời cơ và thách thức của doanh nghiệp Việt Nam trong việc hội nhập và phát triển, trước sức ép về hiệu quả, hiệu suất, chất lượng trong tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh, xây dựng thương hiệu, …  đặc biệt CEO thời 4.0 và COVID 19  thì không thể không đề cập đến vị trí vô cùng quan trọng “Giám đốc điều hành – Chief Executive Officer – CEO”.

CEO là trung tâm của tổ chức của hoạt động và là nhân tố quan trọng nhất quyết định sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp.

 Hòa vào sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực cấp cao cho doanh nghiệp  Trung tâm đào tạo doanh nhân PMT xin giới thiệu khóa đào tạo:

GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH – Chief Executive Officer (CEO K10)

  • Đối tượng:
  • Cấp lãnh đạo doanh nghiệp (HĐQT/HĐTV, Ban Tổng giám đốc / Ban giám đốc), Các Trưởng/ Phó phòng; trưởng Phó bộ phận và một số chức vụ khác có liên quan đến công tác quản lý, điều hành DN.
  • Những người có hoài vọng trở thành một CEO chuyên nghiệp trong tương lai .
  • Mục tiêu:
  • Nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của một CEO chuyên nghiệp đối với Doanh nghiệp.
  • Nắm được tư duy và kiến thức cốt lõi mà một CEO cần phải có, đồng thời hướng tới sự hoàn hảo trong phương pháp quản lý và điều hành Doanh nghiệp.
  • Hiểu và nắm bắt được phương pháp “Tư duy hệ thống và tư duy sáng tạo” để ứng dụng trong hoạt động quản lý từ khâu thiết lập kế hoạch, thực hiện, kiểm tra và cải tiến quy tình hoạt động kinh doanh.
  • Giúp các CEO hoạch định chiến lược kinh doanh và tăng cường tầm nhìn tạo thêm động lực, kỹ năng giải quyết các vấn đề trong bối cảnh nền kinh tế đang hội nhâp.
  • Nắm được những kiến thức nền tảng trong nhiều lĩnh vực và trên nhiều khía cạnh quản lý và điều hành khác nhau mà một CEO cần phải có.

CHUYÊN ĐỀ

NỘI DUNG

THỜI LƯỢNG (Buổi)

I.

NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ QUẢN LÝ

v Phát triển tư tưởng nhà quản lý

-         Sự chuyển tiếp từ vai trò quản lý sang vai trò lãnh đạo

-         Xây dựng niềm tin và sự tín nhiệm;  Trí tuệ cảm xúc

-         Định vị bản thâm để thành công

v Quản trị bản thân

-         Trở thành một người có tầm ảnh hưởng

-         Giao tiếp một cách hiệu quả; 

-         Năng suất cá nhân

-         Tự phát triển bản thân

v Quản trị các cá nhân

-         Ủy  thác với sự tin tưởng

-         Đưa ra lời phản hồi hiệu quả

-         Phát triển nhân tài

v Quản trị đội ngũ

-         Dẫn dắt đội ngũ

-         Thúc đẩy sự sáng tạo

-         Tuyển chọn và giữ chân những nhân viên xuất sắc

v Quản trị công việc kinh doanh

-         Chiến lược kinh doanh

-         Làm chủ những công cụ tài chính

-         Phát triển một giải pháp đề xuất kinh doanh

04

 

 

 

 

 

II.

HOẠCH ĐỊNH  CHIẾN LƯỢC KINH DOANH

-         Câu chuyện thực tiễn về các chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam

-         Khái niệm về chiến lược doanh nghiệp

-         Tầm quan trọng của chiến lược doanh nghiệp

-         Hiệu quả của một chiến lược doanh nghiệp

-         Quy trình hoạch định chiến lược doanh nghiệp

-         6 câu hỏi cần phải trả lời khi định hướng chiến lược doanh nghiệp

-         Ứng dụng mô hình phân tích SWOT để hoạch định chiến lược hiệu quả

-         Ứng dụng mô hình phân tcihs SWAT để hoạch định chiến lược hiệu quả

-         Cách thức hoạch định chiến lược theo 3 cấp độ: Cấp công ty, cấp đơn vị kinh doanh, cấp chức năng.

-         Thực hành về hoạch định chiến lược phù hợp với quy mô doanh nghiệp Việt Nam và tình hình kinh tế hiện nay

-         Thảo luận và trao đổi thực tiễn về hoạch định chiến lược của doanh nghiệp tại Việt Nam.     

 

 

 

 

 

 

04

 

III.

HỆ THỐNG QUẢN LÝ CÔNG TY

 

v Tổng quan về quản lý và  hệ thống quản lý

-         Công việc của nhà quản lý

+ Bốn trụ cột của một doanh nghiệp

+ Hai phương pháp quản lý: MBO và MBP

+ Tư duy Hệ thống – Một yêu cầu cần có ở nhà quản lý để quản lý hệ thống

-         Mô hình hệ thống quản lý doanh nghiệp

+ Cấu trúc các hệ thống con trong Hệ thống quản lý doanh nghiệp

+ Quản lý “Hệ thống quản lý doanh nghiệp”

+ Một Hệ thống quản lý doanh nghiệp hoạt động như thế nào là tốt?

-         Mô hình xây dựng Hệ thống quản tri công ty

v Thiết kế hệ thống quản lý

-         Sử dụng sơ đồ chức năng

-         Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hệ thống

-         Đặc tả các sản phẩm đầu ra của hệ thống

-         Thiết lập cấu trúc bộ máy tổ chức

-         Xây dựng cơ chế vận hành hệ thống

-         Xác định các yếu tố đầu vào cần thiết

-         Quy trình thiết kế Hệ thống quản lý

v Vận hành hệ thống quản lý

-         Điều hành hệ thống quản lý

-         Phối kết hợp trong hệ thống quản lý doanh nghiệp

-         Kiểm soát hệ thống quản lý doanh nghiệp

-         Bảo trì và nâng cấp hệ thống quản lý doanh nghiệp

-         Xác định yêu cầu tái cấu trúc Hệ thống

 

03

 

 

 

IV.

QUẢN TRỊ VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC DÀNH CHO LÃNH ĐẠO

 

v Xây dựng, phát triển và quản trị nguồn nhân lực để tái cấu trúc doanh nghiệp 4.0 thành công.

-         Nguồn nhân lực Việt Nam chuẩn bị cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

-         Yêu cầu của Khách hàng trong cuộc cách mạng 4.0

-         Tìm hiếu quá trình xây dựng năng lực làm việc 4.0

-         Vài trò của người Lãnh đạo.

-         Quản lý 4.0; CHRO thời 4.0: Cơ hội hay thách thức

-         Nhân sự trong tổ chức 4.0 cần những kỹ năng gì?

v Hoạch định chiến lược nguồn nhân lực

-         Quan niệm về chiến lược;  Chiến lược nguồn nhân lực là gì?

-         Các yếu tố tác động đến chiến lược nguồn nhân lực 

-         Các mục tiêu chủ yếu của chiến lược nguồn nhân lực

-         Quy trình hoạch định chiến lược nguồn nhân lực

-         Mối quan hệ giữa chiên lược nguồn nhân lực  và chiến lược kinh doanh

-         Dự báo nhu cầu nhân sự;  Phân tích SWOT tình hình nguồn nhân lực

-         Cân đối cung cầu nguồn nhân lực; Định mức lao động

-         Hoạch định nguồn nhân lực

v Quản lý kết quả làm việc của nhân viên bằng BSC và KPIs

-         Khái niệm

-         Mục đích

-         Những khó khăn trong quá trình đánh giá công việc

-         Xu hướng mới trong đánh giá kết quả làm việc của nhân viên

-         Quy trình đánh giá kết quả làm việc

-         Các phương pháp đánh giá thông dụng

-         Khai niệm OKR – BSC – CSFs – và KPIs

              ·          Xây dựng KPIs để đo lường kết quả làm việc

              ·          Sử dụng CSFs để biến mục tiêu từ nhiệm vụ trong bản mô tả công việc thành KPIs

-         Xác định mục tiêu và KPIs cá nhân

-         Sử dụng BSC và KPIs để đánh giá kết quả làm việc, trả lương – thưởng và tạo động lực

v Quản trị và phát triển nguồn nhân lực bền vững

-         Khái niệm bố trí và sử dụng hiệu quả nhân sự

-         Nội dung bố trí và sử dụng nhân sự

-         Nguyên tắc bố trí và sử dụng nhân sự

-         Bố trí nhân sự phải khai thác sở trường của nguồn nhân lực

-         Đảm bảo tính hiệu lực hiện hành

-         Kiểm soát hiệu quả sử dụng nhân sự

-         Quản trị nhân tài của doanh nghiệp

-         Môi trường thu hút – Đào tạo nhân tài

-         Xây dựng chính sách lương thưởng, đãi ngộ

-         Quản trị tri thức để đào tạo nhân tài

-         Lãnh đạo – quản lý và quản trị nhân tài

 

 

 

 

04

V.

QUẢN TRỊ MARKETING

v Marketing là gì? Phân biệt một số khái niệm cơ bản trong marketing: PR, Branding, Markting, Sale, …

v Phân đoạn thị trường mục tiêu, phân khúc thị trường hiệu quả và định vị

-         Khách hàng

-         Phân tích SWOT

-         Xác định mục tiêu Marketing

-         Kỹ năng đọc hiểu một bản Marketing Rearch

v Marketing hỗn hợp

v Với thị trường B2B –S.A.V.E

v Chiến lược sản phẩm

v Chiến lược định giá

v Giới thiệu về quản trị kênh phân phối

v Thiết kế chiến lược truyền thông và kích thích

v Truyền thông marketing tích hợp

v Marketing tổng hợp 7P

04

 

 

 

 

 

 

VI.

QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP

v Tổng quan về quản trị tài chính doanh nghiệp

-         Tài chính và quản trị tài chính trong các loại hình doanh nghiệp

-         Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý tài chính

-         Công cụ quản lý tài chính doanh nghiệp

v Phân tích Tài chính doanh nghiệp

-         Vai trò và nội dung của phân tích tài chính doanh nghiệp

-         Diễn giải các yếu tố của phân tích báo cáo tài chính

-         Phân tích cơ bản tình hình tài chính doanh nghiệp

-         Sử dụng kết quả phân tích tài chính

-         Case study

v Quản lý và kiểm soát dòng tiền trong doanh nghiệp

-         Nhận diện dòng tiền trong doanh nghiệp

-         Công cụ quản lý và kiểm soát dòng tiền

-         Đánh giá hiệu quả quản lý dòng tiền

-         Biện pháp nâng cao hiệu qủa quản lý dòng tiền

-         Case study

v Lập và sử dụng ngân sách

-         Tổng quan về lập ngân sách cho doanh nghiệp

-         Thực hiện quy trình lập ngân sách tổng hợp trong doanh nghiệp

-         Sử dụng ngân sách để kiểm soát và quản lý hoạt động kinh doanh

v Chiến lược nguồn vốn

-         Nguồn vốn của doanh nghiệp

-         Chiến lược tiếp cận nguồn vốn

 

 

 

 

 

 

 

04

 

VII.

KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN – THƯƠNG LƯỢNG TRONG KINH DOANH

v Khái quát đàm phán – Thương lượng trong kinh doanh

-         Tầm quan trọng của đàm phán; bản chất của quá trình đàm phán

-         Các nguyên tắc cơ bản của đàm phán

-         Những sai lầm thường mắc phải của nhà đàm phán

v Tiến trình đàm phán thương lượng

-         Giai đoạn chuẩn bị;  Giai đoạn tiếp xúc

-         Giai đoạn đàm phán;  Giai đoạn kết thúc

-          Giai đoạn thưc  thi hợp đồng và rút kinh nghiệm

v Các kiểu chiến lược trong đàm phán thương lượng

-         Các kiểu đàm phán

                                              ·          Đàm phán kiểu mềm;  Đàm phán kiểu cứng

                                              ·          Đàm phán kiểu nguyên tắc

-         Kỹ thuật đột phá thế gang; 

-         Kỹ năng thuyết phục – Thực hành

v Các kỹ năng  bổ trợ

-         Kỹ năng lắng nghe;  Kỹ năng đặt và trả lời câu hỏi

-         Kỹ năng quản lý cảm xúc;  Kỹ năng thuyết phục

-         Kỹ thuật nhận và đưa ra nhượng bộ;  Kỹ thuật xử lý bế tắc

        Thực hành

                                              ·          Tổng kết và trao chứng chỉ tốt nghiệp

                                              ·          Quà  của PMT thân tặng học viên cuối khóa

 

03

 

Tổng cộng:

26 buổi

(104 Tiết)

  

TS. Hoàng Văn Điệp

Nguyên TGĐ Tapiaca Group

Nguyên TGĐ Rong Viet Group

Giám đốc vận hành AURA CAPITAL

Giảng dạy tại Trường ĐH UBIS (Thụy Sỹ), Saint Peterburg (Nga)

TS.Đoàn Đình Hoàng

Giám đốc điều hành Công ty Passio Coffee

Giám đốc điều hành Công ty Koolbeer

Giảng viên thỉnh giảng Trường Kinh tế Fulbright

MBA. Phan Minh Cường

Chuyên gia Tư vấn và đào tạo doanh nghiệp       

         

MBA. Đào Hoài Bắc

Nguyên Giám đốc nhân sự Công ty BITIS

Nguyên Giám đốc nhân sự Công ty dệt may Thành Công

Nguyên Phó TGĐ Tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành

Phó TGĐ Công ty CP thương mại thủy sản ACIFISH         

Chuyên gia Kinh tế Trần Tô Tử

Nguyên Phó TGĐ Công ty bánh kẹo Kinh Đô

Phó TGĐ kiêm Trưởng Ban kiểm soát công ty CP thép POMINA.

MBA. Nguyễn Duy Kha

Nguyên Giám đốc kinh doanh IC Pharma

Nguyên Giám đốc chi nhánh American Standard

Giám đốc kinh doanh quốc gia Fonterra Brands Vietnam

TS.Nguyễn Chí Vinh

Đại diện đầu tư Công ty Quadrus Investment (Canada)

CEO công ty SABIC in Vietnam (Singapore)

Nguyên Deputy Director Holcim in Vietnam (Switzerland- Cement)

Nguyên Marketing managers at Caltex Oil, Mead-Johnson.

 

Chuyên gia, Diễn giả Nguyễn Tuấn Anh  

Giám đốc kinh doanh khu vực phía Bắc kênh truyền hình Let’sViet

Giám đốc thương mại Tập đoàn Quốc tế truyền thông (IMC-Today)

Phó TGĐ Công ty truyền thông VietBiz

TS. Lê Duy Quang

Đại diện Truyền thông Quốc tế cho CNN, Fortune  Global

Nguyên Chuyên gia tư vấn quản trị tập đoàn BCG của Mỹ

Nguyên  Quản lý cấp cao tại Công ty Metro Cash & Carry

Nguyên Giám đốc Marketing Diageo

Đại sứ nhãn hiệu Johnnie Walker

THÔNG TIN KHAI GIẢNG

Khai giảng Lịch học Phí tham dự Phí ưu đãi
08H00 NGÀY 11/06/2022 TẠI Hội trường khách sạn Công Đoàn - 09 Hai Bà Trưng,TP. Pleiku,Gia Lai thứ bảy và chủ nhật 13.000.000 VNĐ 00 VNĐ
Ghi chú:
Thời lượng: 26 buổi
Giờ học: Sáng từ 8h00 – 11h00, Chiều từ 13h30 – 16h30
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO SẮP KHAI GIẢNG