1-Phương pháp chuẩn bị lớp học
Preparing method in class
|
-Hướng dẫn sắp xếp vị trí bàn ghế, thiết bị giảng dạy học theo nhóm
+Instruct arrangement: furniture, training equipment, teamwork
-Phổ biến nội quy lớp học
+ Declare regulation in class
-Khởi động sôi nổi tinh thần Teamwork
+ Beginning exercise in class
-Giới thiệu Giảng viên
+ Introduce Trainer
-Học viên tự giới thiệu
+ Introduce Students
-Tìm hiểu các phong cách học tập của học viên
+ Find the student characters
-Đào tạo dựa trên năng lực học viên
+Training based on ability
- Hoạt động 1: Thực hành Teamwork
+ Case study 1: Practice Teamwork
- Hoạt động 2: Học viên đứng lớp thử 5’
+ Case study 2: Students are trial in class 5’
|
-Giúp giảng viên tương lai nắm bắt được phương pháp chuẩn bị trang thiết bị lớp học
+ Help internal trainer hold the preparing method in class
-Biết chủ động điều phối học viên và giảng viên làm quen với nhau
+ Proactive making friendly together
-Hiểu rõ phong cách của học viên để đứng lớp thuyết phục
+ Understand the student characteristics to be easier in class
|
2-Phương pháp thiết kế nội dung
Designing content method
|
-Thiết kế slide: nguyên tắc thiết kế
+The rule to design slide
- Chọn kiểu slide
+ Select slide types
- Chọn font chữ
+ Select font types
- Chọn màu sắc
+ Select color types
- Chọn hình ảnh minh họa phù hợp
+ Select images suitable for slide
- Một số công cụ tương tác Powerpoint
+ Some tools of Powerpoint
-Thiết kế nội dung: nguyên tắc 10/5
+ Design content: rule 10/5
- Soạn bố cục bài giảng:
+Compose the lesson content
-Xác định nội dung tổng thể
+Identify total content
-Phân chia ra số chương giảng
+ Share the chapters
-Nội dung từng chương giảng
+ Content for each chapter
- 6 bước soạn bài giảng
+ 6 steps to compose lesson
- Hoạt động 3: Thực hành thiết kế slide bài giảng
+ Case study 4: Practice to design slide lesson
- Hoạt động 4: Hãy chỉnh sửa lại nội dung mẫu cho trước sao cho ngắn gọn dễ hiểu
+ Case study 5: Correct the sample content so that short and easy to understand
|
-Biết cách thiết kế slide chuẩn mực, dễ nhìn dễ hiểu.
+Know method to design standard slide, easy to see, easy to understand
-Biết sử dụng một số công cụ của Powerpoint
+ Know some powerpoint tools
-Biết cách soạn nội dung ngắn gọn xúc tích dễ hiểu
+Know composing the content brief and easy understanding
|
3-Phương pháp thuyết giảng trước lớp
Presenting method in class
|
-Chuẩn bị buổi giảng
+Prepare the lesson in class
-Tiến hành buổi giảng
+Follow up the lesson
-Các tác phong buổi giảng: ngôn ngữ hình thể
+ Styles of body language
- 4 bước tiến hành buổi giảng:
+ 4 steps to stand on class
-GLOSS
-EASE
-Facilitation
-OFF
- Hoạt động 5: Thực hành tác phong các thuyết giảng
+ Case study 5: Practice body language
- Hoạt động 6: Thảo luận 4 bước thuyết giảng
+ Case study 6: Discuss 4 steps to give lesson
|
-Nắm rõ các nguyên tắc khi đứng lớp về tác phong ăn mặc, ăn nói.
+Hold the principle about wearing, body language on class
-Nắm rõ các bước chuyên nghiệp tiến hành buổi giảng
+ Hold the steps to give speech
|
4-Phương pháp hướng dẫn hoạt động bài tập
Instructing method for exercise, activation
|
-Phương pháp đặt và trả lời câu hỏi
+ Method to ask questions and answers
-Phương pháp soạn bài tập hoạt động
+ Method to compose activation exercise
-Phương pháp hướng dẫn học viên hoạt động bài tập
+ Method to instruct students activation exercise
-Phương pháp hướng dẫn học viên thảo luận bài tập hoạt động
+Method to instruct students’ discussion
- Hoạt động 7: Hướng dẫn hoạt động thuyết trình
+ Case study 7: Instruct to presentation
- Hoạt động 8: Hướng dẫn các bài hoạt động vận động thư giãn
+ Case study 8: Instruct to exercise to relax
|
-Biết soạn các bài tập thực hành theo chương vừa học.
+Trainer know the way to compose exercise bade on lesson
-Biết hoạt động hoạt náo thư giãn và sôi động trong lớp
+Know gathering team in relax
|
5- Phương pháp xử lý các tình huống bất ngờ trong lớp
Method to solve suddenly happen in class
|
-Học viên “cá biệt”
+Student “naughty”
-Hỏng thiết bị giảng
+Damage equipment
-Cháy giáo án
+Lesson over time
-Lớp học không tập trung bài giảng
+ Class do not concentrate in lesson
- Hoạt động 9: Xử lý 10 tình huống khó xử trong lớp
+ Case study 9: Solve 10 hard cases in class
- Hoạt động 10: Vài học viên xung phong đứng lớp mẫu
+ Case study 10: Some volunteers to present on class
|
-Biết ứng phó các tình huống bất ngờ phát sinh ngoài dự kiến trong lớp học
+Solve problem happened over imagine
-Tạo sự tự tin cho giảng viên khi thực tế đứng lớp
+ Create confident for trainer on class
|
6- Thực hành đứng lớp từng học viên
Students practice in class one by one
|
-Mỗi học viên sẽ đứng trước lớp thuyết giảng 15’ (10’ thuyết giảng + 5’ hỏi đáp)
+ Each student will present on class 15’ (10’ presentation + 5’ Q&A)
-Bài giảng học viên tự soạn (hoặc mượn slide của Thầy để giảng lại)
+Each student compose presentation by themselves (or using slide of Trainer)
-Mỗi học viên nên mang theo laptop để soạn bài giảng trong lớp
+ Each student should bring laptop to compose lesson for presentation on class
|
-Cơ hội để từng học viên đứng lớp để học hỏi kinh nghiệm từ các học viên khác.
+The chance for each student studies experience from classmates
-Xem các ưu khuyết điểm của người khác mà rút kinh nghiệm
+Pick up experience from another ones
|