Khóa đào tạo "Thấu hiểu thị trường và khách hàng" tại TP Quy Nhơn ngày 02/01/2021 và ngày 16/01/2021 TP Đà Nẵng

Nghiên cứu thị trường là tiếng nói của người tiêu dùng (khách hàng), mà kết quả sẽ phản ảnh được thị trường giữa người tiêu dùng (khách hàng) và nhà sản xuất, hoặc người kinh doanh. Các sản phẩm hay nhãn hiệu nào được người tiêu dùng (khách hàng) biết đến và mua dùng thường xuyên? Đối tượng khách hàng mục tiêu là ai? Hành vi, thái độ và thói quen mua sắm, tiêu dùng của họ như thế nào? Làm thế nào để họ biết đến sản phẩm, dịch vụ và các thương hiệu để tìm mua dùng thử khi nhà sản xuất tung sản phẩm mới ra thị trường?...Và rất nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề marketing của các doanh nghiệp muốn kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ của mình HIỆU QUẢ NHẤT ở từng thị trường tại Việt Nam. Nghiên cứu thị trường sẽ giúp quý vị trả lời những câu hỏi trên, từ đó quý vị sẽ đưa ra những QUYẾT ĐỊNH PHÙ HỢP NHẤT cho chiến lược marketing hay chiến lược kinh doanh của mình một cách hiệu quả nhất.

Do vậy, nghiên cứu thị trường là bước tất yếu cho các quyết định kinh doanh thành công. Nếu nghiên cứu thị trường được triển khai tốt, nó sẽ cung cấp đầy đủ thông tin chính xác và đáng tin cậy, để giúp người làm marketing đưa ra một chiến lược phù hợp và hiệu quả nhất. Ngược lại, sẽ rất rủi ro trong kinh doanh nếu như các thông tin, dữ liệu không đáng tin cậy do việc triển khai nghiên cứu không chuyên nghiệp và dẫn đến các quyết định kinh doanh không chính xác và kém hiệu quả.

Quý vị sẽ biết cách thực hiện tìm hiểu nhu cầu và thị hiếu khách hàng của mình, thông qua chuyên đề “Nghiên cứu thị trường” hay còn gọi là “Thấu hiểu thị trường và khách hàng”, được tổ chức bởi Trung Tâm Đào Tạo Doanh Nhân PMT, với 12 nội dung chính trong 3 buổi học sau đây:

  1. Mô hình 4P của Marketing truyền thống và Marketing hiện đại;
  2. Các phương pháp nghiên cứu thị trường;
  3. Fishbone – biểu đồ xương cá: công cụ tìm kiếm nguyên nhân hiệu quả;
  4. Phân tích và xác định thị trường mục tiêu;
  5. Hành vi và khuynh hướng của người tiêu dùng;
  6. Xác định chân dung khách hàng mục tiêu;
  7. Tại sao khách hàng tin vào sản phẩm / dịch vụ của bạn?
  8. Mô hình 3 cấp độ sản phẩm;
  9. Bạn thuộc loại nào trong 11 loại khách hàng?
  10. Bạn tìm kiếm các nguồn thông tin dữ liệu đáng tin cậy bằng cách nào?
  11. Mô hình AIDA: chiêu thị hiệu quả;
  12. Bạn đọc, hiểu và ứng dụng các kết quả khảo sát nghiên cứu như thế nào?

Diễn giả: Thạc Sĩ Phạm Văn Phát

 

  • Thạc sỹ chuyên ngành Marketing, Bán hàng và Dịch vụ, thuộc Đại học Sorbonne - Paris 1, niên khóa 2007-2009 (do trường IAE Paris Sorbonne và ESCP Europe phối hợp đào tạo chương trình cùng với Đại Học Kinh Tế TPHCM)
  • Trên 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường, tư vấn và đào tạo các chuyên viên Marketing & bán hàng chuyên nghiệp.
  • Đã từng đảm trách các vị trí: Tổng Giám Đốc công ty nghiên cứu thị trường Consumer Link Việt Nam (9 năm); Giám đốc bộ phận Operations trên toàn quốc của công ty nghiên cứu thị trường ACNielsen Việt Nam (13 năm); Giám đốc Dịch vụ khách hàng tại công ty nghiên cứu thị trường CIMIGO (1.5 năm); Giám đốc phát triển kinh doanh tại công ty Maxus thuộc tập đoàn truyền thông GroupM / WPP Việt Nam (1.5 năm),...
  • Giảng viên thỉnh giảng bộ môn “Hoạch định Marketing”, cho các lớp MBA23,24,25,26,27 tại Trung Tâm Pháp Việt về Đào Tạo và Quản Lý (CFVG), thuộc ĐHKT TPHCM từ năm 2014.
  • Giảng viên thỉnh giảng bộ môn “Nghiên cứu thị trường” cho các lớp “Chuyên viên Marketing chuyên nghiệp – APM” tại trung tâm BMG (Business Management Group) TPHCM từ năm 2016.
  • Giảng viên thỉnh giảng bộ môn “Nghiên cứu Marketing” cho các lớp chất lượng cao tại trường Đại học Tôn Đức Thắng TPHCM, từ năm 2019.
  • Giảng viên thỉnh giảng các lớp “Tiếng Anh Thương Mại”, “Văn Hóa Doanh Nghiệp”, “Quản Trị Marketing” & “Văn Hóa Anh Mỹ” Khoa Ngoại Ngữ, tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành, TPHCM, từ tháng 6/2019.
  • Giảng viên thỉnh giảng bộ môn “Quản trị Marketing trong doanh nghiệp”; “Nghiên cứu & Phân tích thị trường” cho một số Trung tâm đào tạo
  • Thành viên của Hiệp hội nghiên cứu thị trường thế giới ESOMAR (European Society for Opinion and Marketing Research) từ năm 2011 đến năm 2016.
  • Chuyên gia tư vấn Mô Hình Tăng Trưởng Doanh Nghiệp BrainBOS của tập đoàn BrainGroup tại Việt Nam.

THÔNG TIN KHAI GIẢNG

Khai giảng Lịch học Phí tham dự Phí ưu đãi
Lúc 13h30 ngày 02/01/2021 tại TP Quy Nhơn; Lúc 13h30 ngày 16/01/2021 tại TP Đà Nẵng Thứ 7 và Chủ nhật 2.000.000 VNĐ 00 VNĐ
Ghi chú:
Thời lượng: 03 buổi
Giờ học: Sáng từ 08h00 – 11h30, Chiều từ 13h30 – 17h00
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO SẮP KHAI GIẢNG