GIÁM ĐỐC KINH DOANH – Chief Customer Officer (CCO) tại TP. Quy Nhơn Ngày 10/04/2021

Kính gửi: Quý Doanh nghiệp

Mục tiêu cuối cùng của mọi hoạt động kinh doanh là tạo ra khách hàng. Trong đó, vị trí Giám đốc kinh doanh – Chief Customer Officer (CCO) có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả về “Khách hàng” của mỗi doanh nghiệp.

Công việc của Giám đốc kinh doanh là quản lý và điều phối mọi công việc và toàn bộ guồng máy liên quan đến khách hàng và hoạt động tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ theo chiến lược kinh doanh của công ty. Đồng hành cùng với doanh nghiệp , Trung tâm đào tạo doanh nhân PMT xin giới thiệu khóa đào tạo:

GIÁM ĐỐC KINH DOANH – Chief Customer Officer (CCO)

  • Đối tượng:
  • Lãnh đạo doanh nghiệp (Giám đốc/Phó Giám đốc), Giám đốc, phó GĐ kinh doanh của doanh nghiệp
  • Giám đốc bán hàng khu vực, Giám đốc Bán hàng vùng, Giám đốc Bán hàng toàn quốc, Giám đốc tiếp thị đang làm việc cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
  • Trưởng/phó phòng kinh doanh, Marketing, PR và Cán bộ chủ chốt của doanh nghiệp
  • Mục tiêu:
  • Cung cấp cho học viên  những tư duy và nhận thức cốt lõi mà một CCO cần phải có để có thể làm việc thành công trong môi trường kinh doanh đang ngày một hội nhập sâu rộng với thế giới.
  • Nắm bắt các kiến thức quản lý và kiến thức thị trường kinh doanh hiện đại.
  • Nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý đội ngũ tiếp thị & bán hàng một cách hiệu quả hơn nhằm đạt được mục tiêu chiến lược kinh doanh của Bộ phận Kinh doanh và của toàn doanh nghiệp.
  • Cung cấp cho học viên những phương pháp, công cụ, kỹ thuật nhằm phân tích thị trường và tìm ra giải pháp phù hợp để gia tăng lượng khách hàng và doanh thu.
  • Phương pháp đào tạo: Học viên là trung tâm – Lý thuyết là nền tảng - Thảo luận là phương cách tìm ra giải pháp cho các tình huống trong kinh doanh.

TT

NỘI DUNG

Thời Lượng(Buổi)

 1

Khai giảng

Chân dung Giám đốc kinh doanh (CCO) và cơ cấu tổ chức bộ phân  Kinh doanh                                                                                                               

-          Vị trí, vai trò, sứ mệnh, công việc của một CCO

-          Năng lực, tố chất, kiến thức, kinh nghiệm cần có của một CCO

-          Con đường và điều kiện cần có để trở thành một CCO chuyên nghiệp

-          Cơ cấu tổ chức và phân công, phân nhiệm trong bộ phận kinh doanh

-          Mối quan hệ của bộ phận kinh doanh với các phòng, ban và bộ phận khác

01

2

Lập kế hoạch kinh doanh

-           Tầm quan trọng của lập kế hoạch kinh doanh

-          Cấu trúc của bảng lập kế hoạch kinh doanh

                  + Mô tả về Doanh nghiệp và quản trị

                 + Mô tả về khách hàng, giá trị cung ứng, sản phẩm, dịch vụ

                  + Thị trường và đối thủ cạnh tranh

                  + Chiến lược cạnh tranh

                 + Mô hình kinh doanh

+ Phương thức bán hàng

+ Sản xuất và quản trị

+ Dự đoán về chỉ tiêu tài chính

+ Yêu cầu về tài chính

+ Các kế hoạch hành động cụ thể

      +  Kiểm tra

-          Quy trình xây dựng bảng kế hoạch kinh doanh

-          Thực hành và trao đổi thảo luận

03

3

Nghiên cứu thị trường và Kế hoạch bán hàng

-          Nghiên cứu thị trường

+ Marketing Mix: 4P

+ Vai trò và chức năng của nghiên cứu thị trường trong kinh doanh

+ Xác định thị trường mục tiêu: Phân đoạn –Nhắm mục tiêu-Định vị

+ Xác định chân dung khách hàng mục tiêu

+  CDF model (Consumer Disposition Funnel model)

+ Case study: Saigon Special / Yoshi / Lasuco sugarcane / Dung Quat beer story

+  FBA model: Features – Benefits – Advantages

+ Case study: Coffee House / StarBuck / Aeon Mall Shopping Mall…

+ Brand Key Positioning Model

+ Hiểu và thực hành NPS (Net Promoter Score): chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng, nghiên cứu thị trường chỉ là một câu hỏi để tìm cách hiểu khách hàng thành người quảng bá.

-          Kế hoạch bán hàng

+ Khách hàng mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn như thế nào? Chiến lược kéo hay đẩy?

+ Quy trình bán hàng

+ Sales SMART objectives

+ Chiến lược Up-selling, Cross-selling, Sale Motivation

+ Kênh bán hàng (C1, C2, direct sales & indirect sales, GT & MT, On & Off, Sales team, PG, BA, …)

+ Dịp bán hàng (normal & special occasions)

+ After Sales Services, CRM

+ Professional Sales Skills (Các kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp)

+ Khai thác sức mạnh của Digital Marketing: Online marketing, mạng xã hội FB, Zalo, Instagram, Content Marketing;

+ CLV (Customer Lifetime Value): Khai thác & tối ưu hóa giá trị vòng đời khách hàng

04

4

Xây dựng bộ phận kinh doanh và phát triển đội ngũ bán hàng        

-           Quy trình và các chính sách chủ yếu của bộ phận kinh doanh

-           Hệ thống báo cáo và hệ thống chỉ tiêu đánh giá hoạt động của bộ phận kinh doanh và nhà phân phối

-          Tuyển dụng đội ngũ bán hàng

-           Huấn luyện và kèm cặp đội ngũ bán hàng

+  Khái niệm huấn luyện và kèm cặp

             + Các công cụ huấn luyện và kèm cặp

-           Quản lý và đánh giá đội ngũ bán hàng

04

5

Chiến lược  Marketing và Truyền thông

-          Vai trò Marketing trong nền kinh tế cạnh tranh

-          Mô hình Marketing cho doanh nghiệp

-          Truyền thông Marketing tích hợp

-          Khái niệm truyền thông

-          Mô hình truyền thông

-          Công cụ truyền thông

-          Ngân sách truyền thông

03

 

 

6

Thiết lập và Quản trị hệ thống kênh phân phối  

-          Các yếu tố tác động đến việc thiết kế hệ thống phân phối

-          Tiêu chuẩn của một hệ thống phân phối tốt.

-          Tìm hiểu và phân tích các mô hình phân phối

-          Ảnh hưởng của chiến lược công ty và chiến lược kinh doanh đến việc xây dựng hệ thống phân phối

-          Các bước xây dựng và điều hành hệ thống phân phối

-          Hậu cần/cung ứng cho hệ thống phân phối

-          Vận hành và đánh giá hiệu quả kênh phân phối; Xử lý xung đột trên kênh phân phối

 

 

02

7

Tổ chức và quản lý hoạt động hỗ trợ thương mại                                  

-          Thực hiện chiến lược đẩy và kéo khi tung sản phẩm ra thị trường

-          Phát triển và quản lý kênh bán lẻ

-          Kỹ thuật quản trị và kỹ năng trưng bày sản phẩm

-          Quyết định đúng đắn về hàng hóa bán lẻ đáp ứng thị hiếu và nhu cầu khách hàng

-          Theo dõi, đánh giá hiệu quả hoạt động hỗ trợ thương mại

02

8

Hợp đồng kinh doanh – thương mại và các biện pháp phòng chống rủi ro khi ký kết hợp đồng

-          Quy đinh cơ bản về hợp đồng trong kinh doanh thương mại (Hớp đồng thương mại)

+ Chủ thể tham gia trong hợp đồng kinh doanh

+ Khái niệm, đặc điểm Hợp đồng thương mại

+ Ký kết, nội dung hợp đồng và các biện pháp bảo đảm thực hiện nghĩa vụ

+ Các biện pháp chế tài và các trường hợp miễn trách nhiệm

+ Hợp đồng vô hiệu

+ Thời hạn khiếu nại và thời hạn khởi kiện

-          Các biện pháp phòng chống rủi ro khi ký kết hợp đồng

+ Một số rủi ro thường gặp khi giao kết hợp đồng

+ Các biện pháp phòng chống rủi ro

Tổng kết – Bế giảng –Trao chứng chỉ tốt nghiệp

03

 

TỔNG CỘNG

22

(88 Tiết)

BAN GIẢNG HUẤN 

  1. TS. Đoàn Đình Hoàng– Giám đốc điều hành Công ty Passio Coffee, Koolbeer, Giảng viên Trường Kinh tế Fulbright
  2. MBA. Nguyễn Duy Kha – Giám đốc kinh doanh IC Pharma, Giám đốc chi nhánh American Standard, Giám đốc kinh doanh quốc gia Fonterra Brands Vietnam
  3. Chuyên gia, Diễn giả Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc kinh doanh khu vực phía Bắc kênh truyền hình Let’sViet, Giám đốc thương mại Tập đoàn Quốc tế truyền thông (IMC-Today), Phó TGĐ Công ty truyền thông VietBiz
  4. TS. Nguyễn Chí Vinh - Đại diện đầu tư Công ty Quadrus Investment (Canada); CEO công ty SABIC in Vietnam (Singapore), Deputy Director Holcim in Vietnam (Switzerland- Cement), Marketing managers at Caltex Oil,  Mead-Johnson
  5. MBA. Phạm Văn Phát – Giám đốc điều hành công ty TNHH Consumer Link Việt Nam, thành viên chính thức của Hiệp hội nghiên cứu thị trường thế giới ESOMAR (European Society for Opinion and Marketing Research), Giảng viên thỉnh giảng cho bộ môn Marketing của các khóa học MBA tại Trung Tâm Pháp Việt về Đào Tạo và Quản Lý (CFVG)   
  6. ThS. Đào Hoài Bắc – Phó TGĐ Công ty CP thương mại thủy sản ACIFISH, Nguyên Giám đốc nhân sự Công ty BITIS; Giám đốc nhân sự Công ty dệt may Thành Công, Phó TGĐ Tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành
  7. ThS, Luật sư Lê Minh Nhựt –Luật sư Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh, Trưởng văn phòng Luật sư Lê Minh Nhựt
  8. Chuyên gia, Diễn giả Hồ Trọng Lai - Giám đốc Điều hành Công ty Tư vấn - Đầu tư - Tài chính USA (Khu vực Châu Á) Waterstone Capital Partners LLC

THÔNG TIN KHAI GIẢNG

Khai giảng Lịch học Phí tham dự Phí ưu đãi
08h00 ngày 10/04/2021 tại TP. Quy Nhơn Thứ 7 và chủ nhật 12.000.000 VNĐ 00 VNĐ
Ghi chú:
Thời lượng: 22 buổi
Giờ học: Sáng từ 08h00 – 11h00, Chiều từ 13h30 – 16h30.
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO SẮP KHAI GIẢNG